Google Chrome có logo mới sau 8 năm, tưởng không khác mà khác không tưởng

Google đã làm mới lại thương hiệu của trình duyệt web Chrome sau 8 năm. Thoạt nhìn, logo mới của Chrome có vẻ như không có sự khác biệt so với logo cũ với thiết kế hình tròn với 4 màu sắc đặc trưng xuất hiện từ phiên bản logo năm 2008.

Logo Google Chrome từ năm 2008 đến nay.
Logo Google Chrome từ năm 2008 đến nay.

Nhưng khi quan sát kỹ sẽ thấy logo mới của Chrome có màu sắc rực rỡ hơn, logo trở nên phẳng hơn nhờ việc loại bỏ hiệu ứng đổ bóng ở phần viền giữa các khu vực màu đỏ, vàng và xanh, đồng thời vòng tròn trung tâm của logo cũng được tinh chỉnh to hơn so với phiên bản cũ. Những sự thay đổi này tuy không nhiều nhưng cũng đủ để khiến logo của Chrome trở nên đơn giản, hiện đại và dễ nhận thấy hơn.

Elvin Hu, nhà thiết kế đồ họa cho Google Chrome cho biết, việc đặt 2 màu cố định như xanh và đỏ cạnh nhau tạo nên những mảng màu sáng gây khó chịu nên đội ngũ thiết kế của Google đã ngăn bất kỳ mảng sáng nào được tạo ra bằng cách sử dụng những vùng chuyển màu (Gradient) tinh tế hơn - điều mà chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường để giúp logo trở nên dễ tiếp cận hơn.

Vòng tròn có kích thước to hơn so với phiên bản cũ.
Vòng tròn có kích thước to hơn so với phiên bản cũ.
Logo mới có màu sắc nhạt dần nhờ hiệu ứng màu Gradient.
Logo mới có màu sắc nhạt dần nhờ hiệu ứng màu Gradient.

Hiện tại, chỉ có Chrome Canary (phiên bản dành cho nhà phát triển) được sử dụng logo mới của Chrome, và phải mất vài tháng nữa thì người dùng phổ thông mới có thể chiêm ngưỡng sự thay đổi này.

Tuy nhiên, trên các hệ điều hành khác nhau thì diện mạo mới của logo Chrome sẽ hiển thị khác nhau. Ví dụ biểu tượng Chrome trên hệ điều hành Windows 10 và 11 sẽ có màu nhạt hơn, còn trên ChromeOS nó sẽ không có hiệu ứng màu Gradient và rực rỡ hơn để đồng bộ với các icon khác của hệ điều hành. Trong khi đó, biểu tượng mới của Chrome sẽ hiển thị dưới dạng 3D, với viền trắng bo xung quanh và hiệu ứng đổ bóng ở phía dưới trên hệ điều hành macOS của Apple.

Nhìn lại diện mạo của logo Google Chrome từ năm 2008 đến nay có thể thấy, nó được thiết kế ngày càng trở nên phẳng và đơn giản hơn để trở nên lôi cuốn, hiện đại và gần gũi hơn. Đây cũng đang là xu hướng thiết kế logo được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ứng dụng.

Thứ Ba, 08/02/2022 08:35
4,416 👨 34.997
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ