Google ra mắt Chrome OS mới có thể chạy trên máy tính Windows và Mac cũ

Google vừa chính thức cho phép truy cập sớm vào phiên bản mới của Chrome OS mang tên Chrome OS Flex. Phiên bản mới này của Chrome OS được thiết kế cho trường học và doanh nghiệp và điểm đặc biệt là nó có thể chạy trên máy tính Windows và Mac cũ. Theo công bố của Google, người dùng có thể cài đặt Chrome OS Flex trong vài phút.

Google chia sẻ Chrome OS Flex có giao diện giống với Chrome OS trên các thiết bị Chromebook do được xây dựng trên cùng một cơ sở code và tuân thủ cùng một nhịp phát hành. Google cũng nói trước rằng một số tính năng của Chrome OS Flex có thể phụ thuộc vào phần cứng mà bạn đang sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc một số tính năng như trợ lý Google Assistant luôn bật và đồng bộ điện thoại Android có thể không hoạt động nếu phần cứng không hỗ trợ.

Giao diện Chrome OS Flex
Giao diện Chrome OS Flex

Trước khi tung ra Chrome OS Flex, Google đã mua lại Neverware. Hãng Neverware này chuyên cung cấp một ứng dụng có tên CloudReady với khả năng cho phép người dùng chuyển đổi máy tính cũ thành hệ thống chạy Chrome OS. Chính điều này đã góp phần giúp Google đẩy nhanh quá trình ra mắt của Chrome OS Flex.

Sự ra mắt Chrome OS Flex vừa giúp Google vừa có ích cho tất cả mọi người.Với Google, Chrome OS Flex sẽ góp phần giúp hệ điều hành Chrome OS trở nên phổ biến hơn, được nhiều người biết tới và sử dụng nhiều hơn. Với mọi người, Chrome OS Flex giúp tận dụng những mẫu máy tính Windows, Mac cũ, vốn không còn đủ mạnh mẽ để chạy các hệ điều hành gốc.

Nếu muốn thử nghiệm Chrome OS Flex bạn có thể tìm hiểu thêm trên trang Chrome Enterprise của Google. Bạn nên nhớ rằng hệ điều hành này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu nên có thể có nhiều lỗi.

Thứ Tư, 16/02/2022 15:37
4,411 👨 5.099
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ