Instagram ra mắt tính năng Security Checkup dành cho tài khoản bị hack

Hôm nay, Instagram giới thiệu cách kiểm tra bảo mật mới - Security Checkup - cho những ai có tài khoản bị hack trước đó. Người dùng sẽ thấy lời nhắc rằng có muốn kiểm tra bảo mật không khi đăng nhập vào tài khoản.

Security Checkup sẽ hướng dẫn người dùng cách thực hiện các bước bảo mật, bao gồm xác nhận các tài khoản khác mà có cùng thông tin đăng nhập, xem lại hoạt động đăng nhập và cập nhật thông tin liên hệ khôi phục.

Security Checkup sẽ hướng dẫn người dùng cách thực hiện các bước bảo mật.
Security Checkup sẽ hướng dẫn người dùng cách thực hiện các bước bảo mật.

Instagram cũng đang có kế hoạch bổ sung hỗ trợ xác thực hai yếu tố thông qua WhatsApp, bên cạnh việc cung cấp mã bảo mật về điện thoại và ứng dụng xác thực như hiện nay.

Theo Instagram, việc các tài khoản tự xưng là Instagram trong tin nhắn để mọi người chia sẻ mật khẩu đang gia tăng. Lưu ý rằng, về vấn đề mật khẩu, Instagram chỉ gửi email và để kiểm tra tính xác thực được gửi về email, bạn có thể truy cập Settings -> Security -> Email from Instagram.

Các email được gửi từ Instagram một cách hợp pháp và có khả năng là từ các bot đang cố gắng truy cập nhiều tài khoản cùng một lúc. Điều này khiến bạn khó chịu, nhưng không có nghĩa là tài khoản của bạn bị tấn công.

Tính năng bảo mật này ra mắt vào đúng thời điểm làn sóng email đặt lại mật khẩu đang làm xáo trộn hộp thư đến của một số người trong thời gian gần đây.

Thứ Tư, 14/07/2021 10:53
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ