Google tuyên bố tính năng occlusion mới giúp Chrome trên Windows nhanh hơn 25,8%

Hồi tháng 10, Google phát hành Chrome 86 và cùng với đó họ đã tung ra một cải tiến mới mang tên occlusion tới 100% người dùng Windows. Mới đây, trên blog Chromium đã xuất hiện một bản báo cáo về những dữ liệu liên quan đến những lợi ích về hiệu suất mà occlusion mang lại. Những dữ liệu này do Google thu thập và tổng hợp.

Thực tế so với các trình duyệt khác, Google Chrome đã luôn có lợi thế về mặt tốc độ. Với việc kích hoạt occlusion, Google có thể nâng cao hơn nữa hiệu suất cho trình duyệt của họ.

Google tuyên bố tính năng occlusion mới giúp Chrome trên Windows nhanh hơn 25,8%

Trong vài năm nay, Chrome đã giảm mức sử dụng tài nguyên bằng cách giảm mức độ ưu tiên của các tab nền và cửa sổ Chrome bị thu nhỏ. Tuy nhiên, những gì Google không làm là giảm mức độ ưu tiên của các tab đang hoạt đọng trong cửa sổ Chrome ở chế độ nền nhưng không bị thu nhỏ. Với tính năng occlusion mới, Chrome đã có thể giảm mức độ ưu tiên của những tab ẩn đằng sau các chương trình Windows khác.

Dưới đây là những dữ liệu mà Google thống kê được sau vài tháng triển khai occlusion:

  • Khởi động nhanh hơn từ 8,5% đến 25,8%.
  • Giảm mức sử dụng bộ nhớ GPU đi 3,1%.
  • Tổng số khung renderer ít hơn 20,4%.
  • Giảm 4,5% số lượng máy khách gặp sự cố renderer.
  • Cải thiện 3,0% độ trễ đầu vào lần đầu tiên
  • Cải thiện 6,7% khả năng hiển thị contentful paint lần đầu và contentful paint lớn nhất. Contentful paint là nội dung lớn nhất của một trang web.

Với Google, việc liên tục tìm ra những cách sáng tạo để cải thiện hiệu suất ccuar Chrome là một điều rất quan trọng. Theo StatCounter, hiện tại Chrome chiếm 66,35% thị phần trình duyệt trên máy tính. Dẫu vậy, nếu quá tự mãn thị phần của Chrome hoàn toàn có thể bị sụt giảm mau chóng trước sự cạnh tranh của Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Safari...

Với việc khởi động nhanh hơn và thêm occlusion, Google có nhiều cơ hội giữ chân được người dùng Chome hơn nữa.

Thứ Sáu, 10/12/2021 09:36
52 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ