7 tính năng nguời dùng muốn thấy trên iPad Pro

iPad Pro được cho là chiếc máy tính bảng mạnh và đắt nhất mà bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại. Nó đánh bại hầu hết các máy tính bảng Android về phần cứng và thậm chí cả phần mềm. Tuy nhiên, máy tính bảng hàng đầu của Apple vẫn chưa hoàn hảo và cần một số cải tiến.

Apple cập nhật iPad của mình hàng năm, nhưng người dùng chưa thấy iPad Pro mới kể từ khi các model M1 ra mắt vào năm 2021, có nghĩa là dòng sản phẩm này cần được nâng cấp. Dưới đây, bài viết sẽ liệt kê một số tính năng chính mà người dùng muốn thấy trên iPad Pro tiếp theo.

7. Màn hình OLED

iPad Pro với AirPods
iPad Pro với AirPods

Vào năm 2021, Apple đã giới thiệu màn hình Liquid Retina XDR hoàn toàn mới cho iPad Pro 12,9 inch, đây không phải là một từ ngữ hoa mỹ dành cho màn hình LED mini. Mặc dù người dùng yêu thích mức độ sáng cao nhất của nó, nhưng màn hình này vẫn không tốt bằng màn hình OLED trên iPhone, có thể mang lại màu đen thực sự và tỷ lệ tương phản vô hạn. Thêm vào đó, model iPad Pro cụ thể này bị hiện tượng blooming có thể nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu.

Vì vậy, người dùng muốn Apple sử dụng màn hình OLED cho iPad Pro tiếp theo. Hãng có thể tham khảo từ Samsung - chẳng hạn như Galaxy Tab S8 Ultra với màn hình Super AMOLED 14,6 inch khổng lồ. Điều này có thể cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh trên iPad Pro và xem xét model 11 inch không bao giờ được xử lý đèn LED mini, tấm nền OLED sẽ là một nâng cấp lớn.

6. Camera Face ID ngang

iPad Pro với Magic Keyboard
iPad Pro với Magic Keyboard

Mặc dù iPad của Apple đã phát triển vượt bậc hơn một chiếc máy tính bảng trong thập kỷ qua, nhưng camera vẫn nằm ở vị trí trên đầu - giống như iPhone - khiến nó trở thành một trong những thiếu sót lớn nhất của máy tính bảng, vì trên thực tế, hầu hết người dùng thích sử dụng máy tính bảng theo hướng ngang hơn hướng dọc, đây là một điều đáng tiếc. Camera gắn ở trên không phải là vấn đề khi mở khóa iPad bằng Face ID - trừ khi ngón tay cái của bạn che camera - nhưng đó là điểm bất tiện trong cuộc gọi điện video.

Trong cuộc gọi điện video với iPad ở chế độ ngang, bạn sẽ nhận thấy rằng camera của bạn đang quay ở một góc lệch, khiến bạn có vẻ như đang nhìn ra xa. Mặc dù Apple đã cố gắng giải quyết vấn đề này với Center Stage trên các model iPad Pro và iPad Air M1, nhưng một camera trước gắn ở cạnh bên sẽ hoạt động tốt hơn.

5. Một biến thể lớn hơn, 14 inch

iPad Pro với hình nền tươi sáng
iPad Pro với hình nền tươi sáng

iPad Pro 12,9 inch đủ lớn cho hầu hết mọi người, nhưng điều đó không có nghĩa là không có những người mong muốn một chiếc iPad lớn hơn nữa. Nhiều nghệ sĩ muốn có một thiết bị lớn hơn để vẽ và màn hình 14 inch sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho họ. Nhiều người sáng tạo cũng sẽ đánh giá cao hơn phần diện tích màn hình tăng thêm để chỉnh sửa ảnh và video.

Bên cạnh đó, một chiếc iPad Pro lớn hơn sẽ có thể sánh ngang với MacBook về kích thước màn hình. Và nếu Samsung có thể thành công với Galaxy Tab S8 Ultra 14,6 inch, thì điều gì đang ngăn Apple giới thiệu iPad Pro Max nhỉ?

4. Công nghệ MagSafe

Sạc MagSafe trên iPhone
Sạc MagSafe trên iPhone

Người dùng hài lòng với cổng USB-C để sạc trên iPad Pro, nhưng Apple có thể mở rộng các tùy chọn sạc bằng cách giới thiệu MagSafe - như iPhone, không phải MacBook. Mặc dù đây là một thách thức khá lớn khi tính đến việc hỗ trợ sạc không dây yêu cầu mặt lưng bằng kính - khiến iPad Pro dễ bị vỡ khi rơi - Apple có thể thực hiện một cách tiếp cận khác.

Thay vì sử dụng hoàn toàn mặt lưng bằng kính, công ty có thể sử dụng biểu tượng Apple bằng kính, cho phép nó hỗ trợ MagSafe mà không ảnh hưởng đến độ bền của iPad. Tất nhiên, sạc không dây chậm hơn rất nhiều, nhưng điều này sẽ cho phép người dùng chuyên nghiệp kết nối các phụ kiện và thiết bị ngoại vi USB-C của họ trong khi vẫn chủ động được việc sạc iPad. Một cách gọn gàng để sạc không dây cho các thiết bị máy tính bảng, đúng không?

3. Sạc không dây ngược

iPad Pro với iPhone và AirPods
iPad Pro với iPhone và AirPods

Hãy thử tưởng tượng việc sạc iPhone hoặc AirPods không dây chỉ với iPad của bạn sẽ thú vị như thế nào? Chà, điều đó chắc chắn là có thể, vì iPad Pro có một viên pin lớn. Nó đã có thể cung cấp năng lượng liền mạch cho các phụ kiện iPad như Magic Keyboard và Apple Pencil. Vì vậy, không phải là viển vông khi tin tưởng Apple sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ sạc không dây ngược để bạn có thể sạc các thiết bị Apple khác của mình.

Với hỗ trợ sạc không dây ngược, người dùng iPad sẽ không phải mang theo cáp Lightning để sạc iPhone và AirPods của họ, đặc biệt là khi đang di chuyển. Cuối cùng, tính năng này sẽ đáng giá đối với những người dùng sẵn sàng hy sinh tốc độ sạc để đổi lấy sự thuận tiện.

2. Tuổi thọ pin tốt hơn

iPad Air với Magic Keyboard
iPad Air với Magic Keyboard

iPad Pro có thời lượng pin tốt đối với một máy tính bảng (Apple tuyên bố lên đến 10 giờ duyệt web qua WiFi và lên đến 9 giờ duyệt qua 5G), nhiều hơn khoảng 3 giờ so với những gì Samsung Galaxy Tab S8 Ultra có thể cung cấp, mặc dù Galaxy Tab được trang bị pin lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào thời lượng pin của các model iPad Pro trước đó, bao gồm cả iPad Pro ban đầu ra mắt vào năm 2017, bạn sẽ nhận thấy rằng Apple vẫn chưa cải thiện ở khía cạnh này. Mặc dù bộ vi xử lý ngày càng hiệu quả hơn mỗi năm cùng với những cải tiến khác nhau, hiệu suất pin của iPad Pro vẫn không hề tốt hơn.

Nếu Apple muốn iPad Pro thay thế một chiếc laptop, thì nó phải cung cấp hiệu suất pin tương đương với MacBook. Tuy nhiên, điều đó hiện chưa thể đạt được, vì MacBook Air M1 cung cấp tới 15 giờ duyệt web. Vì vậy, người dùng mong muốn Apple thực hiện nâng cấp và cung cấp thời lượng pin ít nhất 12 giờ trên iPad Pro tiếp theo.

1. Hỗ trợ cho các ứng dụng Pro như Final Cut Pro

Final Cut Pro
Final Cut Pro

Việc thiếu các ứng dụng chuyên nghiệp trong iPadOS là một trong những lý do chính khiến nhiều người sáng tạo ngần ngại chuyển sang quy trình làm việc chỉ dành cho iPad. Không giống như macOS, bạn không có quyền truy cập vào bộ chỉnh sửa video hoàn chỉnh như Final Cut Pro hay máy trạm âm thanh kỹ thuật số như Logic Pro. Chắc chắn, bạn có các lựa chọn thay thế như LumaFusion, nhưng chúng chưa đạt đến độ hoàn hảo mong đợi và hầu hết mọi người sẽ không muốn phải xử lý phần mềm mới.

Như hiện tại, phần cứng của iPad Pro đang nổi bật hơn phần mềm của nó và có lẽ hầu hết các ứng dụng chưa khai thác hết tiềm năng thực sự của chiếc máy tính bảng mạnh mẽ này. Vì vậy, người dùng mong muốn Apple giải quyết vấn đề này bằng cách đưa các ứng dụng Pro lên iPadOS khi phát hành iPad Pro tiếp theo.

Thứ Năm, 18/08/2022 11:11
51 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ