Sạc MagSafe chỉ đạt công suất tối đa khi dùng với củ sạc 20W mới của Apple

Bên cạnh các phiên bản iPhone 12, Apple còn trình làng sạc không dây MagSafe với khả năng dính chặt vào iPhone 12 bằng nam châm khi sạc. Theo Apple, MagSafe có thể cung cấp công suất sạc tối đa 15W, nhanh hơn gấp đôi công suất tối đa 7.5W của sạc không dây chuẩn Qi.

Tuy nhiên, khi bỏ ra 39USD để mua MagSafe, người dùng sẽ chỉ nhận được bộ sạc chứ không kèm theo củ sạc USB-C tương thích. Vì thế, người dùng sẽ phải tự trang bị củ sạc USB-C. Apple cũng bán ra một củ sạc USB-C 20W và hóa ra tại thời điểm hiện tại chỉ có củ sạc này mới có thể giúp MagSafe cung cấp tốc độ sạc tối đa 15W.

Sạc MagSafe chỉ đạt công suất tối đa khi dùng với củ sạc 20W mới của Apple
Sạc MagSafe chỉ đạt công suất tối đa khi dùng với củ sạc 20W mới của Apple

YouTuber Aaron Zollo của Zollotech đã tiến hành thử nghiệm và nhận ra rằng ngay cả những củ sạc của Apple và bên thứ ba dù có công suất khủng vẫn không thể giúp MagSafe đạt công suất tối đa 15W. Chỉ duy nhất của sạc 20W mới của Apple có thể làm được điều này.

Dưới đây là kết quả thử nghiệm của Zollo:

  • Củ sạc 20W mới của Apple: 15W
  • Củ sạc 18W cũ của Apple: 13W
  • Củ sạc 96W của Apple cho MacBook Pro: 10W
  • Củ sạc 30W của Anker: 7.5W tới 10W
  • Củ sạc 65W của Aukey: 8W đến 9W
  • Củ sạc cho máy Pixel 4/5 của Google: 7.5W đến 9W
  • Củ sạc cho máy Note 20 Ultra của Samsung: 6W đến 7W

Bạn có thể xem chi tiết thử nghiệm của Zollo trong video dưới đây:

Như vậy, để đạt công suất tối đa cho sạc không dây MagSafe ở thời điểm hiện tại, bạn chỉ có lựa chọn duy nhất là dùng củ sạc 20W mới của Apple. Để tối ưu cho MagSafe, các hãng sản xuất phụ kiện sẽ phải có những điều chỉnh theo tiêu chuẩn mới của Apple.

Thử nghiệm của Zollo còn cho thấy Apple đang sử dụng một tính năng kiểm soát nhiệt độ chủ động cho MagSafe. Khi phát hiện ra iPhone nóng lên, MagSafe sẽ điều chỉnh để hạ công suất sạc xuống dưới mức 10W. Vì thế, để đạt được công suất sạc cao nhất, ngoài việc sử dụng sạc 20W mới của Apple, bạn còn phải tháo ốp để đảm bảo iPhone luôn mát mẻ trong khi sạc.

Ngoài ra, sạc MagSafe cũng không cung cấp công suất sạc tối đa khi dùng trên các mẫu iPhone cũ, chẳng hạn như iPhone 11 Pro max và 8 Plus, và các smartphone Android. Thử nghiệm trước đây cho thấy nếu không sở hữu iPhone 12 thì bạn đừng nên mua sạc MagSafe làm gì.

Thứ Ba, 27/10/2020 17:26
52 👨 1.110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ