iPhone và iPad Pro sẽ được trang bị mô-đun cảm biến 3D mới

Theo báo cáo của Bloomberg, Apple hiện đang phát triển một hệ thống mô-đun cảm biến 3D để trang bị trên các mẫu iPad Pro và iPhone sẽ ra mắt trong năm 2020. Đây được cho là một phần của kế hoạch phát triển và cũng như mở rộng tầm ảnh hưởng của Apple trong lĩnh vực thực tế ảo tăng cường (AR).

Chưa dừng lại ở đó, mô-đun cảm biến 3D mới này sẽ được trang bị trên cả các sản phẩm AR và VR mang thương hiệu táo khuyết, trong đó chắc chắn có tai nghe AR và kính AR, góp phần giúp Apple định hình nên một hệ sinh thái thực tế ảo chuyên dụng. CEO Tim Cook cũng đã không ít lần đề cập đến kế hoạch đẩy mạnh phát triển AR như một “đòn bẩy” nhằm thúc đẩy doanh số từ mảng công nghệ phần cứng mới, bên cạnh các nhóm sản phẩm truyền thống như iPhone, iPad và Apple Watch.

Theo giới thiệu của các chuyên gia Cupertino, mô-đun cảm biến 3D mới này sẽ giúp người dùng dễ dàng tạo các bản dựng theo không gian ba chiều của mọi vật thể, trong đó bao gồm đồ vật, con người, hay thậm chí là cả một căn phòng. Bloomberg cũng tiết lộ rằng các thiết bị AR sắp ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022 của Apple sẽ tập trung đặc biệt vào việc đáp ứng nhu cầu giải trí như chơi game, xem video và tạo lập các cuộc họp ảo trực tuyến.

Apple sẽ đẩy mạnh phát triển AR

Nói rõ hơn về các mẫu iPad Pro và iPhone với mô-đun cảm biến 3D tích hợp. Mẫu iPad Pro sẽ sớm ra mắt ngay trong nửa đầu năm 2020 với cụm camera (sau) kép và sự xuất hiện của một ống kính nhỏ dành cho cảm biến 3D. Mẫu iPhone 12 cao cấp sẽ ra mắt vào cuối năm 2020 và nhiều khả năng cũng sẽ sở hữu trang bị tương tự, nhưng được bổ sung thêm kết nối 5G.

Có thể nói, hệ thống mô-đun cảm biến 3D mới sẽ đóng vai trò chủ chốt trong chiến lược phát triển vài năm tới của Apple bởi kính AR và tai nghe VR được định hình trở thành những thiết bị đeo thông minh mang lại doanh thu chính của nhà táo trong tương lai, cùng với tai nghe AirPods, đồng hồ thông minh Apple Watch và thiết bị âm thanh Beats. Đây là chiến lược hợp lý của Apple nhằm bù đắp cho sự sụt giảm về doanh thu từ iPhone, iPad cũng như một loạt các thiết bị phần cứng khác vốn đang bước vào giai đoạn bão hòa.

Thứ Hai, 25/11/2019 17:21
52 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ