Google Chrome hiện nhanh hơn 23%, bạn đã thử chưa?

Google đã liên tục cải thiện hiệu suất của trình duyệt web Chrome và bạn sắp thấy bước nhảy vọt lớn nhất. Ra mắt trong phiên bản Chrome 91 là một số thay đổi giúp trình duyệt nhanh hơn tới 23%.

Những cải tiến về hiệu suất phần lớn là nhờ vào những cải tiến mới được bổ sung cho công cụ WebAssembly và JavaScript V8 mã nguồn mở. Google cho biết, họ đã giới thiệu một trình biên dịch Sparkplug mới và các cuộc gọi ngắn được tích hợp sẵn để giúp tiết kiệm thời gian CPU hơn khi sử dụng Chrome trên laptop hoặc máy tính để bàn.

Cụ thể hơn, theo ước tính của Google, thời gian sử dụng CPU lên đến khoảng 17 năm. Trình biên dịch JavaScript mới có thể lấp đầy khoảng cách giữa việc cần bắt đầu thực thi nhanh chóng và tối ưu hóa mã để có hiệu suất tối đa.

Tốc độ của Google Chrome tăng nhanh hơn 23%

“Các cuộc gọi tích hợp ngắn tối ưu hóa nơi chúng tôi đặt mã đã tạo trong bộ nhớ để tránh các bước nhảy gián tiếp khi thực hiện gọi chức năng”, Thomas Nattestad, Giám đốc sản phẩm Chrome tại Google Chrome, cho biết.

Trong một vài bản phát hành vừa qua, Google đã làm cho Chrome nhanh hơn, giải quyết những phàn nàn phổ biến rằng Google Chrome chiếm quá nhiều RAM và tài nguyên hệ thống. Vào tháng 3 năm 2021, Google tuyên bố Chrome phiên bản 89 đã tiết kiệm 8% bộ nhớ trong trình kết xuất và khoảng 3% trong GPU, cũng cải thiện khả năng phản hồi tổng thể của trình duyệt web lên đến 9%. Trước đó, Chrome phiên bản 85 cho biết, thời gian tải trang nhanh hơn 10% .

Với việc phát hành Google Chrome 87 vào tháng 11, Google đã tối ưu hóa hơn nữa hiệu suất của trình duyệt web, giúp khởi động nhanh hơn 25% và tải trang nhanh hơn 7% trong khi cũng sử dụng ít bộ nhớ hơn.

Chrome phiên bản 91 ban đầu được phát hành vào ngày 25 tháng 5 cho máy tính để bàn, đi kèm với nhiều bản sửa lỗi bảo mật cũng như những cải tiến về hiệu suất này. Các tính năng khác cải thiện trải nghiệm trên Android, MacOS, Windows và Linux.

Những khoản tiết kiệm bộ nhớ lớn này đạt được bằng cách tối ưu hóa PartitionAlloc, công cụ cấp phát bộ nhớ của Google, để có độ trễ phân bổ thấp, tiết kiệm dung lượng và bảo mật.

Thứ Sáu, 28/05/2021 10:57
51 👨 1.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ