Tính năng này trên iOS 17 sẽ biến iPhone của bạn thành một chiếc màn hình thông minh

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ tiện lợi thế nào nếu chiếc smartphone của mình đôi khi có thể được sử dụng như một chiếc màn hình thông minh, đặt ngay ngắn trên bàn và cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trong nháy mắt? iOS 17 hiện sở hữu một tính năng có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm gần như tương tự.

Apple đã chính thức giới thiệu iOS 17 tại sự kiện WWDC 2023 với hàng loạt tính năng mới đáng chú ý, trong đó có StandBy. Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ biến điện thoại của bạn thành màn hình thông minh khi bạn sạc điện thoại qua MagSafe và đặt điện thoại xuống đế cắm (theo chiều ngang). Nói theo cách dễ hiểu, Standby là chế độ hiển thị riêng khi để iPhone nằm ngang và cắm sạc. Khi ở chế độ Standby, iPhone sẽ hiển thị một màn hình chờ với 3 tùy chọn thông tin khác nhau. Các thông tin có thể lựa chọn bao gồm đồng hồ kích thước đầy đủ, các tiện ích có thể xem nhanh, ảnh, thông báo, Siri và trình điều khiển phát nhạc, như có thể thấy trong ảnh minh họa bên dưới.

Đặc biệt, bạn có thể thiết lập hiển thị hình ảnh mà mình đã chụp như một dạng nhật ký. Vẫn có thông tin ngày giờ hiện tại và thông tin ngày tháng, địa điểm mà tấm hình được chụp. Hoặc hiển thị thuần giờ và phút to rõ ràng để đặt ở đầu giường ngủ như một chiếc đồng hồ điện tử bắt mắt. Nếu nghe nhạc thì cũng có màn hình riêng để xem ảnh bìa và chỉnh nhạc nhanh.

Ngoài ra, khi sạc iPhone vào ban đêm, tính năng StandBy sẽ biến màn hình iPhone thành tông màu đỏ nhằm thích ứng với ánh sáng yếu và không gây hại mắt cho người dùng. StandBy sẽ ghi nhớ các chế độ xem ưu tiên tại mỗi địa điểm người dùng sạc điện thoại.

Apple có một hệ sinh thái nhà thông minh rộng lớn và một số thiết bị phần cứng nhà thông minh tương đối thành công, ví dụ như dòng HomePod, nhưng hãng vẫn chưa tạo ra một màn hình thông minh thực sự. StandBy sẽ giúp khắc phục phần nào thiếu sót đó ở thời điểm hiện tại. Hy vong tính năng này cũng sẽ sớm được giới thiệu trên các thiết bị màn hình lớn như iPad, iMac… Khi đó, tiềm năng ứng dụng chắc chắn sẽ còn lớn hơn nhiều.

Thứ Tư, 14/06/2023 00:32
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ