Tính năng Do Not Track sẽ bị xóa khỏi trình duyệt Safari

Từ lâu, Apple đã tích hợp tính năng "Do Not Track" - không theo dõi, vào trình duyệt Safari. Nhưng trên thực tế tính năng này không những không giúp ích cho người dùng mà còn là một lỗ hổng bảo mật cần được khắc phục. Chính vì vậy, tính năng này sẽ bị Apple xóa bỏ khỏi trình duyệt Safari.

Trên lí thuyết, tính năng "Do Not Track" cho phép người dùng gửi những yêu cầu vô hình đến những websites mà không bị các công ty quảng cáo theo dõi giúp họ không trở thành mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, tính năng này không hiệu quả. Theo các báo cáo của Gizmodo, không một trang web nào thực hiện theo yêu cầu của người dùng và chính phủ cũng không hề mong muốn điều đó xảy ra.

Không chỉ vô dụng, thậm chí Do Not Track còn có thể bị các nhà quảng cáo lợi dụng để trở thành công cụ giám sát người dùng. Chính vì vậy tính năng này bị Apple coi như là một lỗ hổng bảo mật cần phải được khắc phục để đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng. Trong mô tả của bản cập nhật Safari trên iOS 12.2, Apple đã khóa tính năng này và nó cũng sẽ bị xóa bỏ khỏi Safari trong phiên bản macOS 10.14.4 và thay thế bằng một tính năng mới là Intelligent Tracking Prevention.

Thứ Ba, 12/02/2019 08:46
52 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ