TikTok vượt mốc 1.5 tỷ lượt tải, trở thành một trong những ứng dụng tăng trưởng nhanh nhất thế giới

TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội mới nổi đến từ Trung Quốc, đã vượt mốc 1.5 tỷ lượt download trên cả Play Store và App Store cộng lại. Đây là con số cực kỳ ấn tượng đối với một sản phẩm mới chỉ được ra mắt năm 2017.

Công ty nghiên cứu thị trường SensorTower cho biết ứng dụng này đã được tải xuống 614 triệu lần tính từ đầu năm đến nay, nhiều hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả trên, chỉ có duy nhất 2 ứng dụng được tải xuống nhiều hơn TikTok trong năm nay là WhatsApp (707.4 triệu lượt) và Messenger (636.2 triệu lượt).

TikTok đã được tải xuống 614 triệu lần tính từ đầu năm đến nay

Thành công này của TikTok đạt được một phần là nhờ loạt tính năng mới được công ty mẹ ByteDance bổ sung, đem lại trải nghiệm tốt hơn và nhận được phản hồi tích cực từ phía cộng đồng người dùng.

Nếu bạn chưa biết thì TikTok là một ứng dụng chia sẻ video trực tuyến, thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance. Theo Reuters, ByteDance đã được định giá khoảng 75 tỷ USD và được đặt ngang hàng với nhiều công ty công nghệ lớn trên thế giới.

Tính đến hết tháng 12 năm ngoái, TikTok đã được download hơn 1 tỷ lần trên toàn thế giới, và thành tích 1.5 tỷ lượt tải xuống tính đến tháng 10 vừa qua cho thấy ứng dụng này vẫn giữ được độ “hot” rất ấn tượng trên toàn cầu.

ByteDance hiện chưa đưa ra bình luận về báo cáo của của SensorTower. Được biết ước tính này không bao gồm các số liệu về số lượt tải xuống của phiên bản tiếng Trung trên Android (TikTok ở Trung Quốc có tên gọi Douyin và sở hữu lượng người dùng cực kỳ đông đảo).

Dù yêu hay ghét thì có lẽ bạn vẫn phải công nhận rằng TikTok đang băng băng trên con đường trở thành ứng dụng xã hội phổ biến nhất thế giới. Nếu đà tăng trưởng này được giữ ổn định thì viễn cảnh TikTok “soán ngôi vương” của Facebook là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thứ Tư, 27/11/2019 09:41
3,73 👨 693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ