TikTok bị điều tra vì "thả rông" nội dung lạm dụng tình dục trẻ em

Gần đây, ngăn chặn việc chia sẻ, phát tán nội dung lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) đang trở thành ưu tiên hàng đầu của các công ty kiểm duyệt luồng nội dung kỹ thuật số. Do thiếu kiểm duyệt trong lĩnh vực này, TikTok đang bị điều tra tại Mỹ.

Cụ thể, Bộ An ninh Nội địa (DHS) Mỹ đang tiến hành điều rta TikTok để nắm rõ cách nền tảng này xử lý CSAM. Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp (DoJ) Mỹ cũng đang điều tra về việc một tính năng riêng tư của TikTok đã bị những kẻ ấu dâm lạm dụng.

Theo DHS, những kẻ ấu dâm chọn TikTok bởi vì nền tảng này có nhiều người dùng trẻ tuổi, bất chấp việc TikTok có 100.000 người kiểm duyệt nội dung trên toàn cầu. Trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2021, các cuộc điều tra về những vụ lạm dụng trẻ em có liên quan tới TikTok cũng đã tăng lên 7 lần.

TikTok bị điều tra vì "thả rông" nội dung lạm dụng tình dục trẻ em

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của TikTok cho biết: "TikTok không khoan nhượng với nội dung lạm dụng tình dục trẻ em. Khi phát hiện ra bất kỳ nỗ lực nào để đăng tải, lấy hoặc phân phối (CSAM), chúng tôi sẽ xóa nội dung, khóa tài khoản và thiết bị cũng như thực hiện báo cáo ngay cho NCMEC và tham gia xử lý với cơ quan thực thi pháp luật nếu cần.

Chúng tôi cam kết sâu sắc về sự an toàn và phúc lợi của trẻ vị thành niên, đó là lý do vì sao chúng tôi xây dựng chính sách an toàn cho thanh thiếu niên, bật cài đặt quyền riêng tư và an toàn theo mặc định trên tài khoản thanh thiếu niên và giới hạn các tính năng theo độ tuổi".

Về tính năng riêng tư đang bị Dọ điều tra, Financial Times cho biết rằng nhiều khả năng liên quan tới việc sử dụng tài khoản cá nhân để giao dịch CSAM bằng cách chia sẻ mật khẩu tài khoản với nhau. Những kẻ ấu dâm đăng nội dung CSAM lên dưới dạng chỉ mình tôi, chỉ có chủ tài khoản mới xem được. Tài khoản đó sẽ được chia sẻ hoặc bán cho những kẻ khác.

Hiện tại, cả DHS và DoJ đều chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về các cuộc điều tra. Những hình phạt (nếu có) cũng chưa được công khai. Bên cạnh đó, vẫn chưa rõ các cuộc điều tra mới nhất này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động của TikTok.

Bất chấp những rắc rối pháp lý, TikTok vẫn đang làm rất tốt về mặt tài chính. Dự kiến, doanh thu quảng cáo trong năm 2022 của TikTok nhiều hơn cả Twitter và Snapchat cộng lại. Số lượng người dùng của TikTok cũng tăng trưởng mau chóng bởi nền tảng này hấp dẫn thế hệ trẻ hơn so với những mạng xã hội kiểu cũ như Facebook, Instagram...

Thứ Bảy, 16/04/2022 10:36
51 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ