TI WiLink 7.0 - chip kết nối không dây tất cả trong một

Mặc dù hiện nay hầu như những ai quan tâm cũng đều chú ý đến những bước phát triển mạnh mẽ của Texas Instruments (TI) trong việc cho ra đời các dòng chip đồ họa dành riêng cho di động, nhưng không phải TI chỉ có những sản phẩm đó. Đầu tuần qua, các BTV của trang tin Slashgear đã được nhóm phát triển chip không dây của chính TI giới thiệu một thế hệ chip đa năng mới với tên gọi là: WiLink 7.0.

Chip kết nối WiLink 7.0 được giới thiệu như là một thế hệ chip kết nối không dây đa năng nhất mà TI từng làm ra. Nó tích hợp sẵn 4 bộ xử lý, thu phát sóng không dây bao gồm: Wifi chuẩn N, Bluetooth 3.0, sóng FM và sóng định vị GPS trên cùng một module chip. Thế hệ chip này có kích thước chỉ bằng một nửa và tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên đến 30% so với các loại chip kết nối đơn nhiệm được sử dụng rộng rãi hiện nay trên thị trường.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=VV1pnYtTe_4&feature=player_embedded[/youtube]

Theo lý giải về việc cho ra đời của WiLink 7.0 từ chuyên gia của TI thì nếu các nhà sản xuất sử dụng các chip xử lý tín hiệu không dây đơn nhiệm thì việc xắp xếp chúng trên các bảng mạch của các thiết bị sao cho chúng vừa khít và có vị trí hợp lý nhất để giảm thiểu kích thước thiết bị sẽ là điều rất khó khăn. Trong khi chỉ cần sử dụng một con chip WiLink 7.0, nhỏ bằng một nửa các chip thông thường đó thì việc cho ra đời các thiết bị mang kết nối mạnh mẽ mà vẫn có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ là điều dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện các bản mẫu thử nghiệm chip "tất cả trong một" WiLink 7.0 đã được cung cấp cho các đối tác sản xuất thiết bị đầu cuối của TI và dự kiến cuối năm nay sẽ xuất hiện thành phẩm đầu tiên.

Thứ Tư, 10/02/2010 10:08
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp