Mạng xã hội Threads đạt hơn 175 triệu người dùng thường xuyên sau gần một năm ra mắt

Chưa đầy một năm trước, vào ngày 5 tháng 7 năm 2023, Meta đã chính thức ra mắt Threads. Nền tảng xã hội này là một sáng kiến của CEO Meta Mark Zuckerberg nhằm tạo ra một hệ sinh thái truyền thông xã hội dựa trên văn bản có thể cạnh tranh sòng phẳng với X (Twitter).

Đến nay, sau gần một năm hoạt động, mặc dù viễn cảnh trở thành đối trọng cạnh tranh với X có thể còn tương đối “xa vời”, nhưng bản thân Threads cũng đã tự gặt hái được cho mình những thành công rất đáng khen ngợi. Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg mới đây đã đăng trên tài khoản Threads của mình cho biết dịch vụ này hiện đã sở hữu hơn 175 triệu người dùng hoạt động thường xuyên theo tháng. Đây rõ ràng là con số tương đối ấn tượng, đặc biệt là khi xét đến thành tích không đồng đều của Meta về việc phát hành các thử nghiệm ứng dụng độc lập trong nhiều năm qua.

Mạng xã hội Threads đạt hơn 175 triệu người dùng thường xuyên sau gần một năm ra mắt

Threads là một mạng xã hội khá đơn giản và có phần đơn điệu ở giai đoạn mới ra mắt, tuy nhiên sau đó đã dần được bổ sung thêm nhiều tính năng giúp nâng cao trải nghiệm hơn. Mạng xã hội này lần đầu tiên ra mắt dưới dạng ứng dụng Android và iOS, nhưng đã thêm phiên bản dành cho máy tính để bàn vài tháng sau đó. Ban đầu bạn phải có tài khoản Instagram để đăng ký tài khoản Threads. Meta sau đó đã thêm một phương thức khác để người dùng có thể xóa tài khoản Threads mà không liên quan đến tài khoản Instagram của họ. Đầu năm nay, một ứng dụng Threads dành riêng cho Windows 10 và 11 cũng đã được phát hành.

Theo số liệu thống kê của Meta, 63% bài đăng trên Threads vẫn chỉ là dưới dạng văn bản. Tuy nhiên, công ty nói rằng cứ bốn bài đăng trên Threads thì có một bài đăng chứa ít nhất một hình ảnh. Hơn 50 triệu Tag đã được tạo trong Threads. Trong đó 3 Tag hàng đầu là PhotographyThreads, BookThreads và GymThreads.

Với con số 175 triệu người dùng hàng tháng sau một năm ra mắt, Mark Zuckerberg và các cộng sự có thể tạm thở phào với dự án Threads ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, người dùng hàng tháng chỉ nói lên một phần câu chuyện tăng trưởng. Điều đáng nói là, không giống như Facebook, WhatsApp và Instagram, Meta vẫn chưa chia sẻ số lượng người dùng hàng ngày. Sự thiếu sót đó cho thấy Threads vẫn chưa thực sự tự tin khi công bố lượng người dùng thường xuyên “thực thụ”.

Thứ Năm, 04/07/2024 12:45
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ