Ảnh thật bị Facebook, Instagram gắn thẻ 'ảnh AI' khiến người dùng khó chịu

Nhiều người dùng Facebook, Instagram, Threads phản ánh về việc hình ảnh chụp thật của họ bất ngờ bị gắn nhãn "Tạo bởi AI".

Một tài khoản Instagram cho biết, bức ảnh của anh ta vừa chụp, chỉ crop lại cho vừa mắt bằng ứng dụng mặc định trên smartphone, không sử dụng app bên thứ ba không hiểu sao bị Instagram đánh dấu 'Tạo bởi AI'. Điều này khiến bạn bè của anh hiểu nhầm về việc lạm dụng AI sửa ảnh".

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Pete Souza bị dán nhãn "Made with AI" trên Instagram.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Pete Souza bị dán nhãn "Made with AI" trên Instagram.

Một nhiếp ảnh gia nghiệp dư tại TP HCM, cũng gặp tình huống tương tự khi chỉnh sửa sơ qua các ảnh đã chụp bằng phần mềm Photoshop, như loại bỏ các vết nhỏ trên ảnh chân dung, chỉnh sáng cho ảnh phong cảnh. Đánh dấu của Instagram khiến anh lo lắng nhiều người nghĩ anh đăng ảnh AI, không phải tự chụp.

Tình trạng Meta gắn sai nhãn "Made with AI" khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Hiện nhãn dán mới xuất hiện trên ứng dụng di động, chưa có trên phiên bản nền web.

Nhiều người cho biết, nhất là các nhiếp ảnh gia, đã ngừng đăng ảnh lên Facebook, Instagram, Threads do lo bị hiểu nhầm.

Người phát ngôn của Meta Kate McLaughlin cho biết, công ty đã ghi nhận vấn đề và đang tích cực cải thiện quy trình dán nhãn. McLaughlin chia sẻ thêm, "Made by AI" dựa vào chỉ số tiêu chuẩn mà các công ty khác đưa vào công cụ của họ để đánh giá ảnh có phải do AI chỉnh sửa không.

Meta giới thiệu "Made by AI" từ tháng 2. Công ty dự định thêm nhãn này vào ảnh do AI tạo bằng các công cụ chỉnh sửa của Google, OpenAI, Microsoft, Adobe, Midjourney và Shutterstock.

Thứ Ba, 25/06/2024 15:31
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ