Mạng xã hội Threads của Meta bị dọa kiện, yêu cầu đổi tên

Threads Software Limited, một công ty phần mềm ‘vô danh’ tại Anh vừa thông qua luật sư để gửi tới Meta thông báo, yêu cầu mạng xã hội Threads phải đổi tên nếu không sẽ bị đưa ra tòa sau 30 ngày nữa.

Threads Software là 1 hãng phần mềm cung cấp dịch vụ nhắn tin đám mây Threads, đã đăng kí bản quyền thương hiệu từ năm 2012.

Theo thông cáo báo chí, Threads đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều cơ quan và tổ chức trên toàn thế giới, họ đã cấp phép cho gần 1.000 tổ chức. Doanh số của hãng hiện tăng trưởng 200% mỗi năm. Threads đã có mặt tại Mỹ từ năm 2018.

Mạng xã hội Threads

Thực tế, Meta đã biết về công ty phần mềm này và đã từng đề nghị mua lại domain “threads.app” đến 4 lần nhưng đều bị từ chối.

Công ty nước Anh cho biết, khi ra mắt Threads trên toàn cầu vào tháng 7/2023, họ đã bị xóa khỏi Facebook.

Tiến sĩ John Yardley, giám đốc điều hành Threads Software cho biết, họ đã mất 10 năm để xây dựng được 1 thương hiệu được biết đến rộng rãi - Threads nhưng giờ lại bị đe dọa bởi 1 trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới. Ông cho biết thêm, đối đầu với công ty trị giá 150 tỷ USD không phải lựa chọn dễ dàng, thậm chí không khác gì cuộc chiến David và Goliath trong thần thoại Hy Lạp.

Khi mới ra mắt, Threads đã đạt được nhiều thành công khi có 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày. Nhưng mức tương tác của người dùng đã giảm tới 70% chỉ sau vài tuần, thời gian sử dụng trung bình trên ứng dụng iOS và Android bị giảm mạnh, từ 19 phút/ngày xuống 4 phút/ngày.

Thứ Năm, 02/11/2023 06:27
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ