Meta ra mắt ứng dụng Threads cho Windows 10/11

CEO Meta Mark Zuckerberg vừa đưa ra thông báo cho biết ứng dụng Threads mới dành cho Windows hiện đã chính thức khả dụng. Giám đốc điều hành Meta đã đăng tải một bức ảnh cũ được chỉnh sửa bằng ứng dụng Threads trên một PC cũ chạy Windows XP với dòng tiêu đề: "Tôi thực sự thích ứng dụng máy tính để bàn Threads mới dành cho Windows. Rất vui được nghe suy nghĩ của tất cả các bạn".

Thật vậy, ứng dụng Threads hiện đã có sẵn để tải xuống trên Microsoft Store, và yêu cầu thiết bị chạy Windows 10 phiên bản 19041.0 trở lên với ít nhất 2GB RAM. Ứng dụng mạng xã hội mới của Meta hiện chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, và có dung lượng khoảng 0,7 MB, theo công bố của nhà phát triển.

Cũng giống như phiên bản cho Android và iPhone, bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng Threads Windows bằng tài khoản Instagram của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể duyệt nội dung ứng dụng mà không cần hồ sơ Threads, tương tự như trải nghiệm trên trình duyệt web.

Threads được giới thiệu vào tháng 7 năm ngoái dưới dạng một ứng dụng đồng hành của Instagram nhằm đối phó với đối thủ X (trước đây là Twitter). Nền tảng truyền thông xã hội này đã có ứng dụng dành cho Android và iOS và có thể truy cập được trên máy tính thông qua phiên bản web.

Nói thì đơn giản nhưng trên thực tế, màn ra mắt của ứng dụng Threads Windows quan trọng với Meta đến mức khiến CEO Mark Zuckerberg phải đăng trở lại bài tweet đầu tiên sau hơn 11 năm. Threads đã thu hút hàng triệu người dùng ngay sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng đạt 150 triệu lượt tải xuống nhanh nhất, theo số liệu từ data.ai. Do đó, tầm quan trọng của nền tảng truyền thông xã hội này với chiến lược mở rộng hệ sinh thái của Meta trong giai đoạn mới đầy tính cạnh tranh là không cần bàn cãi.

Việc giữ chân người dùng ở lại Threads là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các lãnh đạo Meta có lý do để mong đợi vào một sự thành công khi hàng loạt tính năng mới đáng chú ý đang được bổ sung vào Threads, bao gồm phiên bản dành cho máy tính để bàn và chức năng tìm kiếm. Ngoài ra, Meta cũng đang xem xét kế hoạch liên kết chặt trẽ hơn nữa Threads với Instagram, từ đó tạo nên một hệ sinh thái mạng xã hội đủ toàn diện để người dùng gắn bó lâu dài.

Chủ Nhật, 31/03/2024 21:44
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ