Điểm qua những thông báo được mong đợi nhất tại sự kiện ra mắt iPhone 11

Không rõ từ bao giờ (có lẽ đâu đó vào những năm 2013, 2014), thế giới công nghệ bắt đầu xuất hiện một khái niệm mới nhận được sự đồng thuận của gần như tất cả các fan công nghệ trên toàn thế giới, đó là: Tháng chín là tháng “quốc tế” về iPhone, hay nói rộng hơn là của các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu táo khuyết.

Đúng vậy, Apple có 2 sự kiện ra mắt sản phẩm lớn trong năm, 1 là vào tháng ba (thường là dịp để giới thiệu những sản phẩm dịch vụ, phần mềm mới), và sự kiện còn lại được mong chờ hơn cả diễn ra vào tháng chín, là dịp để gã khổng lồ Cupertino “khoe” với công chúng những sản phẩm phần cứng đỉnh cao mang ý nghĩa quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình. Trong đó không thể thiếu những chiếc iPhone thế hệ mới.

Sự kiện ra mắt iPhone còn có sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm công nghệ đình đám khácSự kiện ra mắt iPhone còn có sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm công nghệ đình đám khác

Những thành công mà Apple có được với iPhone trong suốt gần 1 thập kỷ qua đã kiến tháng chín - tháng ra mắt iPhone - gần như trở thành khoảng thời gian mà nhà sản xuất này độc chiếm mọi sự chú ý của thế giới công công nghệ. Khiến những ông lớn khác buộc phải chọn ngày ra mắt sản phẩm “tránh xa” khoảng thời gian đó.

Như đã nói, sự kiện ra mắt sản phẩm trong tháng chín của Apple không chỉ bao gồm iPhone mà còn chứa đựng rất nhiều sản phẩm công nghệ đình đám khác. Vậy Apple sẽ mang đến những điều bất ngờ nào tại sự kiện năm nay? Apple Watch, Apple TV, hay MacBook Pro thế hệ mới? Chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những thông báo được mong đợi nhất tại sự kiện ra mắt iPhone 11 sắp tới ngay sau đây.

Những mẫu iPhone thế hệ mới

Đây là sự kiện ra mắt iPhone, do đó chắc chắn những chiếc iPhone thế hệ mới sẽ là sản phẩm được mong chờ nhất, mọi năm là như vậy và năm nay cũng không ngoại lệ. Theo kế hoạch dự kiến (rất hiếm khi thay đổi trước giờ G), Apple sẽ công bố cả thảy 3 mẫu iPhone mới tại sự kiện năm nay, bao gồm: iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11, như là bản nâng cấp cho iPhone XS, XS Max và XR (lần lượt tương ứng về giá bán và cấu hình).

iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11

Mặc dù có đôi chút khác biệt về số lượng, nhưng các bản cập nhật iPhone của năm nay có gì đó khá giống với quá trình chuyển đổi từ iPhone 6S sang iPhone 7. Nhìn chung thiết kế tổng thể sẽ không có quá nhiều thay đổi, phần lớn các chi tiết bên ngoài của iPhone năm nay vẫn giống như thế hệ trước. Chiến thuật của Apple vẫn là “miếng đánh” cũ mèm như đã từng áp dụng rất thành công trong quá khứ, đó là tập trung nhiều hơn vào thông số kỹ thuật và cải thiện trang bị phần cứng cho cụm camera chính.

Như vậy có nghĩa là những trang bị thời thượng đã được ứng dụng trên hầu hết các mẫu flagship Android như chuẩn kết nối internet tốc độ cao 5G, máy quét vân tay tích hợp trong màn hình, hay màn hình không viền tuyệt đối… nhiều khả năng sẽ được Apple “để dành” cho những chiếc iPhone 2020.

Apple là vậy, luôn đi sau thế giới Android. Nhưng chẳng vấn gì, các iFan vẫn chấp nhận điều đó, và quan trọng là Apple luôn làm rất tốt với từng trang bị mà họ mang lên iPhone. Chậm mà chắc!

Hãy cùng đến với thông tin cụ thể hơn về từng phiên bản iPhone sẽ ra mắt năm nay.

iPhone 11 Pro/11 Pro Max: 2 sản phẩm kế nhiệm trực tiếp cho XS và XS Max của năm ngoái. 11 Pro và 11 Pro Max năm nay nhiều khả năng sẽ chia sẻ cùng một ngoại hình tương đối giống nhau. Điểm khác biệt rõ nét nhất có lẽ nằm ở kích thước khi iPhone 11 Pro sẽ sở hữu màn hình OLED 5.8 inch, trong khi iPhone 11 Pro Max được trang bị tấm nền 6.5 inch lớn hơn đáng kể.

iPhone 11 Pro và 11 Pro MaxiPhone 11 Pro và 11 Pro Max là 2 sản phẩm kế nhiệm trực tiếp cho XS và XS Max

Thay đổi lớn nhất (bên ngoài) giữa các mẫu iPhone năm nay so với năm ngoái chính là ở cụm camera sau. Apple đã quyết định đưa một hệ thống camera vuông vức (bao gồm 2 hoặc 3 cảm biến tùy theo từng phiên bản) lên iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 để thay cho cụm camera hình chữ nhật đặt dọc trên phiên bản hiện hành. Chưa có nhiều thông tin chi tiết về cụm camera có phần hơi “dị” này. Hiện tại, Apple trang bị cả ống kính góc rộng và ống kính tele trên dòng XS - khá đầy đủ, tuy nhiên sự xuất hiện của ống kính thứ 3 vẫn sẽ là cú hích lớn, lý do chính đáng để các iFan móc hầu bao.

Ngoài ra, các cảm biến được trang bị trên iPhone mới cũng được cho là sẽ sở hữu độ phân giải cao hơn cũng như cung cấp hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp và quay video tối ưu hơn so với phiên bản trước.

Apple cũng dự kiến sẽ nâng cấp toàn diện tính năng Face ID, cho phép phương thức xác thực này có thể hoạt động hiệu quả ở nhiều góc độ hơn, ngay cả khi thiết bị được đặt nằm thẳng trên mặt bàn. Khả năng chống nước và hạn chế rơi vỡ của iPhone mới cũng được cho là sẽ tốt hơn khá nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm, giúp nâng cao độ bền cho thiết bị. Một điểm mới nữa trên iPhone năm nay chính là tính năng sạc không dây tương thích ngược, vốn đã quá nổi tiếng trên các flagship Samsung, sẽ cho phép bạn sạc các thiết bị phụ kiện như AirPods bất cứ khi nào, ở bất cứ địa điểm nào chỉ bằng chiếc iPhone.

Ngoài ra, còn có một bản nâng cấp dự kiến cho bộ vi xử lý A13 thế hệ tiếp theo, trang bị này chắc chắn sẽ giúp những chiếc iPhone mới nhanh và mạnh hơn, từ đó cho trải nghiệm người dùng tốt hơn. Và giống như iPhone XR năm ngoái, Apple được cho là sẽ “đóng máy” hoàn toàn thử nghiệm 3D Touch haptic của mình. Tính năng này sẽ không được bổ sung gì mới trên iPhone năm nay.

iPhone 11: Cũng có thể được gọi là 11R (tin đồn). Đây sẽ là bản nâng cấp cho người đàn anh XR năm ngoái và nhắm trực tiếp vào phân khúc cận cao cấp với những trang bị cấu hình cũng như phần cứng kém hơn một chút so với các dòng flagship hiện nay.

iPhone 11 sẽ là dòng sản phẩm sặc sỡ nhất với sự bổ sung của một vài tùy chọn màu sắc mới iPhone 11 sẽ là dòng sản phẩm sặc sỡ nhất với sự bổ sung của một vài tùy chọn màu sắc mới

Thiết bị nhiều khả năng sẽ sở hữu màn hình LCD 6.1 inch và thiết kế tổng thể không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản của năm ngoái, ngoại trừ một vài thay đổi nhỏ.

Như đã nói, thay đổi lớn nhất ở đây là một cụm camera với cấu hình phần cứng tốt hơn và từ đó có thể cho chất lượng ảnh chụp cũng cao hơn. Sự cải tiến trong trường hợp này là rất có giá trị khi cụm camera đơn 1 cảm biến của iPhone XR nay đã được nâng cấp lên cụm camera kép trên iPhone 11 với sự bổ sung của khả năng zoom quang. Tuy nhiên cụm camera này lại được đặt trong một thiết kế hình vuông, trông khá thô và không được “thuận mắt” cho lắm.

Cũng giống như iPhone XR, iPhone 11 sẽ là dòng sản phẩm sặc sỡ nhất với sự bổ sung của một vài tùy chọn màu sắc mới năng động hơn. Và tất nhiên không thể thiếu bộ xử lý A13 “cây nhà lá vườn” như 2 người anh em phía trên.

Apple Watch series 5

Mẫu đồng hồ thông minh thế hệ thứ 5 của Apple chính là sản phẩm được mong đợi nhất chỉ sau iPhone ở sự kiện ra mắt sản phẩm lần này.

Tuy nhiên Apple Watch vừa mới nhận được một bản cập nhật lớn cả về ngoại hình lẫn tính năng vào năm ngoái, do đó, phiên bản Series 5 lần này dự kiến sẽ không có quá nhiều thay đổi mang tính “bất ngờ”. Nhiều khả năng những đổi mới đáng chú ý sẽ chủ yếu đến từ cấu hình phần cứng. Có lẽ, Apple sẽ nâng cấp bộ xử lý lên chipset S5 cho tốc độ xử lý nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn so với phiên bản trước.

Apple Watch series 5 sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích Apple Watch series 5 sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích

Một số thông tin rò rỉ cũng cho thấy Apple Watch series 5 sẽ có thêm 2 tùy chọn vỏ titan và gốm mới với giá bán cao hơn. Trong khi đó, một tin đồn khác lại cho rằng Apple có thể sẽ bổ sung thêm tính năng theo dõi giấc ngủ vào Apple Watch ngay ở phiên bản năm nay chứ không “để dành” đến năm 2020. Đây là một trong những tính năng theo dõi sức khỏe cực kỳ hữu ích mà chiếc đồng hồ thông minh cao cấp mang thương hiệu táo khuyết hiện đang thiếu.

Ngoài ra còn có một số thay đổi lớn hơn đối với toàn bộ dòng Apple Watch trong hệ điều hành watchOS 6 (đã được công bố tại WWDC vào đầu năm nay): App Store độc lập sẽ cho phép các ứng dụng Watch được cài đặt và khởi chạy độc lập với iPhone, cùng với sự bổ sung của ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cực kỳ hữu ích với các chị em.

Cuối cùng, bạn có thể mong đợi sự xuất hiện của một số màu dây đeo mới trẻ trung hơn.

Apple Tag

Đã có vô số tin đồn xuất hiện trong nhiều tháng qua về việc Apple đang phát triển một loại tính năng định vị Bluetooth của riêng mình, và chúng ta hoàn có thể thấy một thông báo chính thức về tính năng này trong buổi ra mắt tới đây.

Apple TV phiên bản mới

Apple TVApple TV

Đã quá thời hạn thường niên cho việc ra mắt một mẫu Apple TV thế hệ mới, và các tin đồn cho thấy Apple hoàn toàn có thể tận dụng sự kiện ra mắt iPhone 11 để trình làng mẫu TV của mình. Apple TV phiên bản mới được cho là sẽ sở hữu bộ xử lý A12 nhanh hơn, giúp thiết bị có thể theo kịp với yêu cầu của Apple Arcade khi dịch vụ quan trọng này ra mắt vào cuối năm nay.

Phần mềm

Chúng ta đã có một ý tưởng khá tốt về những gì đáng mong đợi từ các bản cập nhật phần mềm của Apple trong sự kiện ra mắt iPhone năm 2018. Ở sự kiện năm nay, hy vọng Apple sẽ cung cấp thêm thông tin phát hành cho iOS 13, iPadOS, watchOS 6, tvOS, HomePod và macOS 10.15 Catalina một cách cụ thể và chi tiết.

Dịch vụ

Với tính hình doanh số iPhone gặp vô vàn khó khăn ở tất cả các thị trường quan trọng trong gần 1 năm trở lại đây, Apple đang đặt cược rất nhiều vào các dịch vụ thuê bao trả trước với hy vọng cân bằng doanh thu. Đầu năm nay, Táo khuyết đã công bố một số dịch vụ mới tương đối triển vọng, bao gồm nền tảng trò chơi Apple Arcade và dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ - Apple TV Plus.

Nền tảng trò chơi Apple ArcadeNền tảng trò chơi Apple Arcade

Chúng ta hiện vẫn chưa thể có được những thông tin quan trọng nhất về các dịch vụ này, cụ thể là khi nào chúng ra mắt chính thức và giá dịch vụ ra sao. Một số tin đồn cho rằng Arcade sẽ ra mắt cùng với iOS 13 và nó sẽ có giá dịch vụ đâu đó 4.99 đô la mỗi tháng. Trong khi đó Apple TV Plus được đồn đoán sẽ có giá thuê bao 9.99 đô la mỗi tháng và ra mắt vào tháng 11.

Cũng có khả năng Apple sẽ tận dụng sự kiện tới đây để công bố một số gói dịch vụ bổ sung. Hiện tại, táo khuyết đang cung cấp đến khách hàng của mình các gói dịch vụ: Apple Music (9.99 đô la mỗi tháng), Apple News Plus (9.99 đô la mỗi tháng), lưu trữ iCloud (0.99/2.99/9.99 đô la mỗi tháng tùy theo từng gói dung lượng).

MacBook Pro thế hệ mới

MacBook Pro phiên bản sẽ được thay đổi rất nhiều về thiết kếMacBook Pro phiên bản sẽ được thay đổi rất nhiều về thiết kế

Thiết kế của những chiếc MacBook Pro phiên bản hiện hiện hành đang dần tỏ ra kém hấp dẫn hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá, và Apple chắc chắn phải có những thay đổi trước khi mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát. Công ty được cho là đã phát triển một mẫu MacBook Pro 16 inch mới, dự kiến sẽ sở hữu một diện mạo hoàn toàn khác biệt (với trải nghiệm bàn phím đỡ tệ hại hơn, ít nhất là như vậy), và sự kiện ra mắt iPhone tới đây sẽ là một dịp không thể hoàn hảo hơn để Apple giới thiệu sản phẩm đỉnh cao này với thế giới.

Thông tin chi tiết hơn về Mac Pro

Mac Pro 2019 - sản phẩm cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tạiMac Pro 2019 - sản phẩm cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại

Với việc công bố chiếc Mac Pro 2019 tại WWDC vừa qua, Apple đã thầm hứa hẹn sẽ mang đến cho những người dùng chuyên nghiệp, khó tính nhất một trải nghiệm miễn chê. Tuy nhiên một trong những thông tin quan trọng hơn cả là giá bán chính xác cho Mac Pro cũng như ngày phát hành cụ thể vẫn chưa được tiết lộ chính thức. Chúng ta có thể biết thêm những thông này vào buổi ra mắt iPhone tới đây.

Những thông tin đáng chú ý khác

Apple luôn là một công ty biết cách gây bất ngờ cho công chúng ở mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm của mình, và sự kiện lần này có lẽ cũng không phải là ngoại lệ. Đó có thể là sự xuất hiện của một chiếc iPad mới, sản phẩm mà Apple thường tổ chức riêng cho iPad một sự kiện ra mắt vào tháng mười, một tiết lộ về kính mẫu kính AR được đồn đại từ lâu, một chiếc HomePod thế hệ mới, rẻ hơn, AirPods chống ồn chủ động, hay thậm chí là một mẫu tai nghe nhét tai mang thương hiệu Apple… Mọi điều bất ngờ đều có thể xuất hiện khi trên sân khấu của Apple, hãy cùng chờ xem!

Apple sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 11 vào ngày 10/9 tức 0h ngày 11/9 (giờ Việt Nam) trên YouTube. Để biết thêm thông tin chi tiết về cách thức theo dõi trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 11 trên YouTube, mời bạn tham khảo bài viết: "Apple phát trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 11 trên YouTube, bạn có thể đặt lịch xem từ bây giờ".

Thứ Tư, 11/09/2019 10:05
53 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ