Thời tiết nắng nóng tại Anh khiến smartphone Samsung phồng pin bất thường

Tháng 7/2022 là một trong những tháng nóng nhất từng được ghi nhận tại châu Âu. Đặc biệt, Vương quốc Anh đã phải hứng chịu một đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trung bình cao hơn so với những thập kỷ trước.

Không chỉ con người mà có vẻ như cả smartphone tại Vương quốc Anh cũng gặp khó trong việc chống chọi với nhiệt độ cao. Một YouTuber đã đăng tải bức ảnh cho thấy 3 chiếc smartphone Samsung của anh ta bị phồng pin bất thường do nắng nóng.

Ba chiếc Samsung bị phồng pin của Maini
Ba chiếc Samsung bị phồng pin của Maini

Arun Maini hay còn được biết đến với tên gọi Mrwhosetheboss trên YouTube. Anh ấy là một YouTuber công nghệ nổi tiếng, thường xuyên đánh giá smartphone của Samsung và của các hãng khác. Maini đã đăng trên Twitter rằng ba chiếc smartphone Samsung của anh ta bị phồng pin trong đợt nắng nóng vừa rồi ở Anh.

Là một người chuyên đánh giá các sản phẩm công nghệ nên Maini sẽ có rất nhiều smartphone ở quanh nhà. Tuy nhiên, điều thú vị là chỉ có 3 chiếc smartphone của Samsung gặp vấn đề do nắng nóng.

Pin phồng tới mức máy bị tách ra
Pin phồng tới mức máy bị tách ra

Ảnh chụp cho thấy những chiếc smartphone Samsung bị phồng pin tới mức bị bung ra. Cả ba đều là những thiết bị có tuổi đời ít nhất 3 năm. Pin smartphone cũ rất hay gặp các vấn đề như giảm dung lượng và nghiêm trọng nhất là bị phồng. Ngay cả pin cũ trên iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy mà theo Maini, chẳng có chiếc smartphone của hãng nào khác gặp vấn đề này.

Một điều cần chú ý khác là Smartphone của Samsung được bán ra trên toàn cầu và chúng được dùng tại những khu vực có nhiệt độ khắc nghiệt hơn ở Anh trong tháng vừa rồi như Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á... Chẳng mấy khi chúng ta thấy báo cáo về việc smartphone Samsung bị phồng pin do quá nóng ở những khu vực trên.

Hiện tại, câu chuyện của Maini vẫn còn chưa được xác nhận. Phía Samsung đã được báo cáo về vấn đề này nhưng cho tới giờ họ vẫn chưa đưa ra phản hồi nào.

Thứ Năm, 28/07/2022 10:17
32 👨 2.825
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ