Samsung “lôi kéo” thành công một chuyên gia về chip của Apple

Cuộc chiến giành giật nhân sự, đặc biệt là những vị trí cấp cao, có vai trò quan trọng giữa các "đế chế công nghệ" hàng đầu thế giới đã và đang diễn ra cam go, hấp dẫn không kém những màn so kè sản phẩm trên thị trường.

Mới đây, một trong những chuyên gia hàng đầu về chip của Apple, người đã có thâm niên 9 năm làm việc tại Cupertino và góp công vào sự thành công của dòng vi xử lý M-series cho đến thời điểm hiện tại, đã chính thức rời Apple và chuyển sang đầu quân cho Samsung.

Cụ thể, theo một báo cáo mới từ Business Korea, vị kỹ sư này là một người gốc Hàn Quốc có tên Kim Woo-Pyeong. Kim chuyển đến Apple từ Texas Instruments và Qualcomm, sau đó làm việc tại Cupertino trong gần 1 thập kỷ trước khi “về với đội” của Samsung. Báo cáo cho thấy vị kỹ sư này từng là một chuyên gia bán dẫn hàng đầu, nhưng không đề cập đến vai trò và trách nhiệm cụ thể của ông tại Apple.

Samsung và Apple

Apple sử dụng rất nhiều loại chip xử lý trong các thiết bị phần cứng của mình. Từ chip siêu băng tần cho đến bộ vi xử lý A-series và M-series. Cũng có tin đồn rằng công ty cũng đang phát triển modem 5G tùy chỉnh cho iPhone 2023. Quá trình chuyển đổi sang dòng silicon tùy chỉnh M-series hay những dự án tương tự đã tiêu tốn của Apple nhiều năm nghiên cứu, phát triển, và những kỹ sư như Kim Woo-Pyeong là các nhân tố góp phần trực tiếp vào thành công của dự án, cũng như nắm giữ không ít thông tin có giá trị về mặt chuyên môn.

Sau khi chuyển sang đầu quân cho Samsung, Kim Woo-Pyeong sẽ đảm nhận vị trí giám đốc của một trung tâm nghiên cứu giải pháp đóng gói vi xử lý mới. Sự ra đời của trung tâm này là một phần quan trọng trong chiến lược duy trì khả năng cạnh tranh của Samsung sp với TSMC và Apple. Gã khổng lồ Hàn Quốc thậm chí đã bắt đầu sản xuất chip 3nm sử dụng kiến trúc bóng bán dẫn hoàn toàn mới. Sự góp mặt của những kỹ sư giàu kinh nghiệm từ chính đối thủ sẽ là thành phần rất quan trọng giúp Samsung hiện thực hóa tham vọng của mình.

Chủ Nhật, 31/07/2022 00:20
51 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ