Thị trường smartphone cao cấp sôi động

Các nhà sản xuất lớn đã mang về Việt Nam loạt smartphone mới chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm khiến phân khúc này có nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

>>> Samsung Galaxy S2 soán ngôi ngoạn mục iPhone 4

Từ đầu năm tới nay, trên dưới 30 mẫu điện thoại thông minh có mức giá hơn 10 triệu đồng của các tên tuổi như Samsung, HTC, Sony Ericsson hay cả những tên tuổi mới như LG, Dell, Acer đã xuất hiện trên các kệ hàng. Đây là năm mà smartphone sử dụng hệ điều hành Android có sự tăng trưởng mạnh và gần như lấn át toàn bộ các thiết bị trong nhóm cao cấp. Sản phẩm chạy nền tảng Google cũng mạnh hơn với vi xử lý hai nhân bên cạnh cuộc đua tăng kích thước màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, trong số smartphone cao cấp, Apple với sản phẩm duy nhất còn bán hiện tại là iPhone 4 vẫn được hỏi mua nhiều nhất, đặc biệt trên phân khúc hàng xách tay, mặc dù hãng không có bất cứ chương trình quảng bá nào tại Việt Nam. Trong khi đó, danh sách các mẫu smartphone trên 10 triệu bán tốt hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay như Galaxy S II, Xperia X10, HTC Desire S, Desire HD.

Thị trường smartphone cao cấp sôi động
N9, niềm hy vọng của Nokia cuối năm nay.

Thị trường điện thoại cao cấp cuối năm hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi Nokia trở lại, trong khi HTC, Sony Ericsson, Samsung tiếp tục có thêm hàng mới.

Sau thất bại của E7, Nokia sẽ bán N9 vào tháng 10 tới, thiết bị được kỳ vọng sẽ là động lực để hãng quay trở lại phân khúc bị rơi vào tay các đối thủ Android và iPhone. N9 có giá 13,2 và 14,7 triệu cho hai bản 16 và 64GB. Điểm nhấn của thiết bị này là thiết kế nguyên khối không phím bấm và giao diện MeeGo cách tân. Chương trình đặt hàng N9 được hãng khởi động đầu tháng 10.

HTC cuối tuần vừa rồi cũng mang về Việt Nam chiếc EVO 3D. So với các mẫu smartphone đang bán trong phân khúc này, giá điện thoại 3D của nhà sản xuất Đài Loan cao hơn. Cùng với EVO 3D, cuối năm nay HTC có thể trình làng thêm Sensation XE, các thiết bị chạy Windows Mobile mới như Titan.

Sau thành công của Xperia Arc, cuối tháng 10, Arc S cũng sẽ lên kệ. Phiên bản nâng cấp gần như không có nhiều điểm mới ngoài tốc độ 1,4GHz, Sony Ericsson là tên tuổi chậm nhập cuộc với xu hướng dual core mà HTC, Samsung, LG đã khởi động từ đầu 2011.

Samsung cũng đang "bóng gió" về việc sẽ trình làng loạt smartphone trong quý IV tới, bên cạnh các thiết bị tầm trung, Galaxy R, bản rút gọn của Galaxy S II cũng sẽ góp mặt, mức giá tốt hơn, trong khi vẫn có vi xử lý hai nhân, màn hình rộng, model này được chờ đợi sẽ "hút khách". Cũng trên phân khúc này, cuối năm hãng sẽ giới thiệu Galaxy Note, chiếc smartphone màn hình rộng tới 5,3 inch và có bút viết đi kèm.

Song song với kế hoạch trình làng các sản phẩm mới, các nhà sản xuất cũng sẽ chờ đợi đối thủ lớn nhất - Apple ra mắt chiếc iPhone thế hệ thứ 5. Hàng loạt các tin đồn và động thái từ trong nội bộ Apple cho thấy, chiếc iPhone 5 hoặc kèm theo một bản nâng cấp khác là iPhone 4s sẽ xuất hiện vào tháng tới. Hiện các dự đoán về sản phẩm mới ngoài vi xử lý hai nhân, màn hình rộng hơn, thiết bị có thể làm mới camera lên 8 Megapixel.

Thị trường smartphone cao cấp sôi động
EVO 3D của HTC với màn hình hiển thị không cần kính.

2011 là năm di động xử lý lõi kép trình diễn sức mạnh. Hiện hầu hết các nhà sản xuất đã giới thiệu các giao diện khác nhau trên hệ điều hành Android, tuy vậy, sự khác biệt không lớn, người dùng vẫn nhận thấy sự na ná các sản phẩm Sony Ericsson, LG hay Samsung về biểu tượng màn hình.

3D sẽ là một hướng đi mới của các nhà sản xuất smartphone cao cấp cuối năm nay. Sau Optimus 3D của LG, HTC cũng đã nối tiếp với chiếc EVO 3D, cả hai sản phẩm đều sử dụng công nghệ hiển thị không cần kính, hai camera phía sau cho phép chụp ảnh, quay video. Hiện khả năng trình diễn 3D vẫn còn nhiều hạn chế, Samsung có thể sẽ gia nhập dòng sản phẩm này trong nửa cuối năm nay với Galaxy 3D.

Nếu như năm ngoái, màn hình 4,3 inch được xem là rộng, và kích thước 5 inch của Dell Streak được xem là quá cỡ và xếp vào nhóm máy tính bảng, thì năm nay, xu hướng mở rộng màn hình đang trở nên phổ biến hơn.

Samsung đầu tháng đã trình diễn Galaxy Note tại IFA với màn hình lên tới 5,3 inch, trong khi đó, smartphone màn hình 4,7 inch của HTC cũng đã có mặt tại đây. Sự phong phú các nội dung giải trí đa phương tiện, game, phim ảnh đang đẩy màn hình smartphone rộng hơn, bên cạnh đó, độ phân giải đang được mở rộng cũng như màu sắc trên màn hình smartphone liên tục được làm mới.

Thứ Hai, 26/09/2011 16:40
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp