Meta thêm nút HD để chia sẻ ảnh 4K trong Facebook Messenger

Facebook đã triển khai khả năng cho người dùng Messenger chia sẻ ảnh 4K vào năm 2017. Giờ đây, Meta đã thông báo rằng người dùng có thể chia sẻ ảnh HD trong ứng dụng. Vậy mọi thứ rốt cuộc là sao?

Đại diện nhóm liên lạc của Facebook Messenger, Liz Sweeney, đã làm rõ trong email gửi tới The Verge rằng ảnh chia sẻ 4K (cụ thể là 4.096 x 4.096 pixel mỗi inch) trước đây được nén nhiều hơn và hình thức của chúng “phụ thuộc vào điều kiện mạng của cả người gửi và người nhận”. Giờ đây, Sweeney cho biết chúng sẽ không bị nén quá nhiều và người dùng sẽ có nút “HD” mới cho phép chia sẻ 4K. Và nếu bạn không nhấn vào nút, thay vào đó, ảnh sẽ chia sẻ ở dạng 2K.

Nhấn vào nút HD để gửi ảnh 4K
Nhấn vào nút HD để gửi ảnh 4K

Messenger cũng sẽ cho phép người dùng chia sẻ file có dung lượng lên tới 100MB. Dung lượng này tăng so với giới hạn 25MB trước đây, điều này sẽ giúp việc chia sẻ video trở nên dễ dàng hơn vì chúng sẽ không cần phải chia thành các phần nhỏ hơn trước khi gửi.

Album được chia sẻ trong Messenger
Album được chia sẻ trong Messenger

Công ty cho biết họ cũng đang bổ sung thêm tính năng chia sẻ album mới cho phép người dùng tạo các album ảnh và video chia sẻ trong trò chuyện nhóm để mọi người có thể thu thập hình ảnh, chẳng hạn như các chuyến đi nhóm. Đây là các bước để tạo và đặt tên album trong cuộc trò chuyện nhóm:

  • Chọn nhiều ảnh từ công cụ soạn thảo trong cuộc trò chuyện của bạn
  • Nhấn vào Create album (bạn cũng có thể nhấn và giữ ảnh trong cuộc trò chuyện và nhấn vào Create album)
  • Để thêm vào album hiện có, hãy nhấn vào Add to album

Để đổi tên album:

  • Nhấn vào Album
  • Nhấn vào menu ba chấm
  • Nhấn vào Edit Name
  • Xác nhận tên album mới

Meta viết rằng bất kỳ ai trong nhóm đều có thể chỉnh sửa album, bao gồm cả việc thêm hoặc xóa hình ảnh. Các thành viên trong nhóm cũng có thể tải xuống các mục trong album. Công ty cho biết tính năng này sẽ "ra mắt trong vài tuần tới", vì vậy nếu chưa có nó, bạn có thể phải chờ thêm.

Cuối cùng, công ty đã triển khai mã QR và liên kết để kết nối với mọi người, hữu ích nếu bạn đang đi công tác xa và không muốn phiền phức khi thêm số điện thoại của ai đó vào danh sách liên lạc của mình.

Thứ Năm, 11/04/2024 11:09
51 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ