Meta hồi sinh một trong những tính năng đã từng được sử dụng phổ biến nhất trên Facebook

Nhiều người dùng Facebook gần đây bất ngờ nhận được một thông báo mà có lẽ phải rất nhiều năm rồi họ không còn nhìn thấy: “Ai đó vừa chọc bạn”.

Thật vậy, đây là một trong những tính năng mang tính biểu tượng của Facebook trong khoảng thời gian hơn một thập kỷ trước, nhưng sau đó đã dần bị lãng quên cho đến nay. Chọc ghẹo - Poke - là một phần trong trải nghiệm Facebook kể từ năm 2004, tức là rất lâu trước khi nền tảng mạng xã hội này được đưa ra thị trường quốc tế. Vào cuối năm 2012, Facebook thậm chí còn phát hành một ứng dụng Poke độc lập cho iOS (và khai tử sau đó 15 tháng). Tính năng này này khá thú vị, nhưng đôi khi lại gây khó chịu cho nhiều người và dẫn đến những tình huống không mong muốn.

Chính xác hơn thì Poke chưa bao giờ thực sự “chết”, mà chỉ đơn giản là đã không còn được ưa chuộng và bị “chôn vùi” trong mã code của Facebook sâu đến mức gần như không thể tìm thấy.

Poke trên Facebook

Giờ đây, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy tương tác của người dùng trên mạng xã hội, Meta đã thực hiện các thay đổi về thiết kế Facebook vào đầu năm nay để làm cho tính năng Pokes hiển thị rõ hơn, và khiến mọi người thực sự muốn sử dụng tính năng này. Một trong những thay đổi rõ rệt về giao diện người dùng là hiển thị nút Poke khi tìm kiếm danh sách bạn bè hiện có.

Facebook cho biết số lượt tìm kiếm và sử dụng tính năng Poke trên nền tảng mạng xã hội này đã tăng gấp 13 lần trong tháng qua. Xu hướng này chủ yếu là nhờ vào thế hệ người dùng trẻ hơn - cụ thể là từ 18 đến 29 tuổi - những người không có mặt trên Facebook trong thời kỳ huy hoàng của Poke. Ngoài ra, Facebook cũng đã thực hiện một số cải tiến cho tính năng Poke. Người dùng hiện có thể "chọc" bạn bè ngay từ một trang riêng và được gợi ý những người bạn phù hợp để tương tác.

Thật vui khi thấy tính năng Poke xuất hiện trở lại trên Facebook. Đây tuy không phải là một sự nâng cấp hay bổ sung quá lớn, nhưng cũng là một điểm nhấn thú vị giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:58
22 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ