Thế giới công cụ làm nên đĩa cứng

Ổ lưu trữ HDD đã quá quen thuộc với người dùng máy tính nhưng hệ thống làm ra nó lại chứa đựng nhiều bí ẩn thú vị như máy xẻ rãnh trên bề mặt đĩa, thiết bị làm cho ổ cứng giảm thiểu tiếng ồn, ma sát, bụi bặm...

Đây là những robot làm nhiệm vụ phân loại linh kiện của hãng Adept Technology. Điểm thú vị là một điều khiển có thể kiểm soát tới 24 robot cùng lúc.

Thiết bị của hãng Thermo Scientific làm nhiệm vụ phun chất từ tính lên bề mặt của đĩa cứng.

Máy xác định vị trí của MicroE Systems. Một bộ phận sẽ định vị phương tiện và sau đó vạch đường rãnh theo hình xoáy ốc. Hệ thống được bán ra với giá 3.000 - 7.000 USD.

Các cỗ máy của Vena Engineering Corporation làm nhiệm vụ loại bỏ tiếng ồn, ma sát, mức độ rung, nhiệt độ cao - những yếu tố có thể làm hỏng ruột của ổ cứng.

Donaldson Company sản xuất những bộ lọc dẻo bằng carbon và silicon để ngăn bụi lọt vào bên trong HDD.

Công ty Texwipe bán các loại dây cho những nhà máy bán dẫn, trong đó Intel là khách hàng lớn nhất của họ.

Nhựa đặc biệt của Hyperion Catalysis International có các ống nhỏ xíu kích cỡ nano có khả năng dẫn điện và làm nhiệm vụ loại bỏ tĩnh điện trong ổ cứng để tránh tình trạng đoản mạch ở chip và những bộ phận khác.

Etel bán hệ thống xác định vị trí với khả năng xẻ 500.000 rãnh mỗi inch. Hiện tại, nhiều thiết bị mới chỉ đạt 120.000 rãnh/inch. Màn hình trong ảnh hiển thị các đường rãnh trên một đĩa cứng bên trong cỗ máy, cách nhau 20 nanomét.

Đây là nam châm dẫn điện cực mạnh của Futek Furnace đến từ Nhật Bản, dùng trong phòng nghiên cứu. Giá: 500.000 USD.

Trong ảnh là loại van bướm của MeiVac. Thiết bị này sẽ được máy tính điều khiển để chạy rất nhanh nhằm tạo ra áp suất và luồng hóa chất bên trong một khoang áp suất. Các lưỡi dạng "nan hoa" có thể xoay một góc 90 độ trong vòng nửa giây. Thời gian là yếu tố rất quan trọng vì áp suất trong khoang sẽ ảnh hưởng tới cách chất liệu bám vào chất nền.

Giải pháp GrowLoad hoạt động theo nguyên tắc khí nén của Millennium Automation trong sản xuất HDD.

Các loại kẹp và dụng cụ để gắp chip của H-Square Corporation.

Innovative Organics bán các loại hóa chất để xử lý chip và đĩa cứng. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, có thể lắc, xoay theo nhiều cách lạ mắt.

Việt Toàn

Thứ Tư, 02/01/2008 08:26
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp