Điểm qua một số thay đổi đáng chú ý trên ứng dụng Notes trong macOS 12 Monterey

Dường như Apple có kế hoạch làm mờ đi “ranh giới” giữa Mac và iPhone/iPad qua các bản phát hành phần mềm hệ thống mới theo từng năm, từ đó mang đến một hệ sinh thái đa nền tảng có khả năng liên kết liền mạch và chặt chẽ hơn. Có thể thấy rõ điều này nếu bạn nghiên cứu kỹ bộ tính năng mới trên macOS 12 Monterey, iOS 15 và iPadOS 15 vừa ra mắt.

Lấy ví dụ đơn giản với ứng dụng Notes, ứng dụng này vừa được Apple bổ sung một tính năng hoàn toàn mới có tên Quick Note, hứa hẹn có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng cũng như khả năng sử dụng linh hoạt, đa nền tảng của ứng dụng Note. Cùng với đó là hàng loạt tính thay đổi quan trọng

Những thay đổi đáng chú ý

Trong lần cập nhật phần mềm mới nhất này, Apple đã bổ sung hàng loạt các tính năng cộng tác mới, cho phép người dùng thể nhanh chóng chia sẻ thông tin với bạn bè, đồng nghiệp, cũng như cộng tác trên ứng dụng Notes.

Nói cách khác, gần như toàn bộ các tính năng mới được Apple giới thiệu trong ứng dụng Notes đều nhằm giúp bạn sắp xếp, cộng tác và tạo ghi chú tốt hơn, bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào.

Chẳng hạn khi cộng tác, bạn sẽ thấy các đề xuất và chỉnh sửa của những người khác trong chế độ Activity View mới. Hay với tính năng gắn thẻ mới có tên Tag Browser, bạn cũng có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy các thông tin mình muốn.

Các ghi chú giờ đây có thể được chia sẻ thông qua Mail, Messages, AirDrop hoặc một liên kết. Bất cứ ai gửi lời mời trước cũng sẽ có quyền quyết định có cho phép thêm cá nhân vào ghi chú cộng tác hay không.

Tính năng mới đáng chú ý nhất phải kể tới Quick Note. Tính năng này cho phép bạn dễ dàng thực hiện ghi chú ngay cả khi đang ở trong giao diện của một ứng dụng khác, chẳng hạn như Safari, mà không cần phải thoát ra và mở ứng dụng Notes như trước đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ghi chú nhanh bằng cách sử dụng phím tắt, Control Center hoặc hot corner.

Quick Note

Ngoài ra, tính năng Quick Note mới cũng hỗ trợ đính kèm các siêu liên kết, địa chỉ bản đồ và hàng loạt thông tin khác trong mỗi ghi chú. Trong các ứng dụng được hỗ trợ, bạn có thể thêm liên kết vào Quick Note. Ghi chú nhanh này có thể thay đổi được kích thước và khả dụng (có thể truy cập được) ở mọi nơi trên macOS, ngay cả trong chế độ toàn màn hình hoặc chế độ xem tách (Split View).

Điều đáng nói là toàn bộ các thay đổi mà bạn thực hiện trên một thiết bị sẽ đều được tự động đồng bộ hóa trên các thiết bị Apple khác liên quan.

Sẽ rất thú vị khi thấy Quick Note tiếp tục trở nên toàn diện hơn nữa trên nhiều nền tảng thuộc hệ sinh thái Apple, đặc biệt là iPadOS và macOS. Qua đó mang lại trải nghiệm toàn diện hơn cho người dùng. Theo kế hoạch, macOS Monterey sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm 2021. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 22/06/2021 22:43
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ