YouTube thay đổi cách tính lượt xem trên các video âm nhạc, cuộc chiến kỷ lục lượt xem trong 24h đầu công bằng hơn

Sau khi xảy ra một số tranh cãi về kỷ lục lượt xem 24 giờ đầu tiên, YouTube đã quyết định thay đổi cách tính lượt xem trên các video âm nhạc nhằm chấm dứt hành vi gây tranh cãi trong ngành âm nhạc.

Cụ thể, YouTube sẽ không còn tính lượt xem trả tiền trong 24 giờ đầu, điều này có thể sẽ khiến doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng này bị ảnh hưởng.

Kỷ lục 24 giờ đầu tiên trên YouTube thuộc về MV "Boy with Luv" của nhóm nhạc BTS với 74,6 triệu lượt xem.
Kỷ lục 24 giờ đầu tiên trên YouTube thuộc về MV "Boy with Luv" của nhóm nhạc BTS với 74,6 triệu lượt xem.

YouTube là một trong các kênh quảng bá âm nhạc quan trọng trên toàn cầu, để đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc của nền tảng video này, nhiều nghệ sĩ và hãng ghi âm sẵn sàng chi tiền chạy quảng cáo cho ca khúc. Một video chạy trước khi bắt đầu một video khác có thể được tính là một lượt xem nếu phát đủ lâu. Chính vì vậy, hành vi này đã trở nên quen thuộc trong ngành âm nhạc.

Nhưng với quyết định mới của YouTube, video trả tiền để phát trước khi bắt đầu một video khác không được tính lượt xem. Như vậy có nghĩa là các video được xem nhiều nhất YouTube từ nay sẽ chỉ dựa trên lượt xem tự nhiên gồm liên kết trực tiếp đến video, trang bên ngoài có nhúng video, kết quả tìm kiếm, các tính năng YouTube như trang chủ, Trending và xem tiếp theo.

Lượt xem trên YouTube

YouTube cho biết, kỷ lục lượt xem YouTube trong 24 giờ được nhiều người dùng coi như là bằng chứng cho thấy ảnh hưởng văn hóa của nghệ sỹ. Đây là một vinh dự lớn đối với nền tảng video này, vì vậy họ muốn đảm bảo con số này là chính xác.

Trong vài tháng qua, hệ thống xếp hạng âm nhạc của YouTube vướng vào một số tranh cãi. Kỷ lục về số lượt xem video trong ngày đầu tiên trước đó thuộc về nhóm nhạc BTS nắm giữ với 74,6 triệu lượt xem. Sau đó, kỷ lục này đã bị phá vỡ vào tháng 7/2019 với hơn 75 triệu lượt xem cho bản hit “Paagal” của rapper người Ấn Độ Badshah. Nhưng sau đó, Badshah thừa nhận đã chạy quảng cáo để lượt xem video tăng mạnh. Do đó, kỷ lục của Badshah không được YouTube công nhận.

YouTube cho biết thay đổi cách tính lượt xem chỉ áp dụng cho video âm nhạc mà thôi chứ không phải cho toàn bộ nội dung.

Thứ Hai, 16/09/2019 17:16
53 👨 1.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ