YouTube "khai tử" tính năng nhắn tin trực tiếp

YouTube sẽ “khai tử” tính năng nhắn tin gốc của mình. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không còn có thể gửi tin nhắn trực tiếp trên YouTube nữa. Tuy nhiên, rất có thể bạn chưa từng thực sự nhắn tin cho bất kỳ ai trên YouTube và thậm chí còn không biết rằng có tính năng YouTube Messages tồn tại.

Vào tháng 8 năm 2017, YouTube đã giới thiệu tính năng nhắn tin trong ứng dụng trên Android và iOS. Sau đó, tính năng nhắn tin tương tự đã được thêm vào trang web YouTube. Tóm lại, Messages, đúng như tên gọi của nó, cho phép bạn chia sẻ video và trò chuyện với mọi người.

YouTube loại bỏ tùy chọn nhắn tin trực tiếp

Bây giờ, sau hai năm ra mắt, YouTube quyết định “khai tử” Messages. Google đã tiết lộ quyết định này trong một bài đăng trên YouTube Help. YouTube sẽ loại bỏ tính năng nhắn tin trực tiếp cho mọi người dùng vào ngày 18 tháng 9 năm 2019.

YouTube loại bỏ tùy chọn nhắn tin trực tiếp

Lý do cho việc loại bỏ tính năng nhắn tin trực tiếp trên YouTube vẫn chưa được đề cập rõ ràng. Tuy nhiên, nguyên nhân rất có thể chỉ đơn giản là tính năng này chưa đủ phổ biến. YouTube tuyên bố liên tục đánh giá lại các ưu tiên của người dùng và quyết định tập trung vào việc cải thiện những cuộc hội thoại công khai.

Hầu hết mọi người dùng không thấy thất vọng về động thái này. Thứ nhất, vì tính năng nhắn tin trên YouTube chưa thực sự phổ biến, và thứ hai, bởi vì có rất nhiều ứng dụng nhắn tin khác hiện có sẵn để thay thế. Vì vậy, bạn chỉ cần lấy URL của video và chia sẻ nó ở nơi khác.

Tuy nhiên, tính năng nhắn tin gốc trên YouTube đã mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như khả năng tìm kiếm tích hợp và truy cập vào lịch sử xem của bạn. Vì vậy đối với những người đã sử dụng YouTube Messages, đây có thể là một mất mát đáng tiếc. Các khiếu nại đã được đăng tải trên trang hỗ trợ.

YouTube đang tập trung vào các cuộc trò chuyện công khai

YouTube cho biết kể từ khi ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp, hãng này cũng đã tập trung vào các cuộc hội thoại công khai với nhiều bản cập nhật cho tính năng nhận xét, bài đăng và câu chuyện.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 25/08/2019 11:16
3,76 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ