YouTube siết chặt hơn những nội dung có liên quan đến trẻ em, tắt tính năng kiếm tiền, bình luận và thông báo, YouTuber cần chú ý ngay

Theo chính sách mới của YouTube, các video nhân danh trẻ em, quảng cáo đồ chơi, sử dụng hình ảnh trẻ em… sẽ bị hạn chế, tắt tính năng kiếm tiền. Điểm chung của các video bị YouTube hạn chế, tắt tính năng quảng cáo là có sự tham gia của nhân vật là trẻ em.

Động thái này của YouTube sẽ ảnh hưởng tới các nhà sản xuất nội dung và khiến doanh số quảng cáo của họ bị giảm. Nhưng nền tảng video này buộc phải làm như vậy để khiến các nhà quản lý và các tổ chức về quyền trẻ em hài lòng.

Chính sách mới của YouTube

Theo các nguồn tin mới nhất, YouTube đang bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho vào “tầm ngắm” để xem xét xem nền tảng video này có vi phạm các Đạo luật bảo mật trực tuyến của trẻ em (COPPA) hay không. Nếu bị dính án phạt, YouTube có thể sẽ phải nộp khoản phí lên tới hàng triệu USD. Chính vì vậy, YouTube sẽ mạnh tay và quyết liệt hơn với việc kiểm soát nội dung này trong thời gian tới. Điều này rõ ràng sẽ phần nào tạo ra các giá trị nội dung tốt, trong sạch hơn cho trẻ.

Video trên YouTube dành cho trẻ em

Bản cập nhật về bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu trẻ em trên YouTube được đưa ra hồi tháng 9, ghi rõ công ty sẽ thay đổi cách xử lý dữ liệu đối với các nội dung dành cho trẻ em trên nền tảng video lớn nhất thế giới này. Cụ thể, YouTube sẽ sử dụng công nghệ máy học để xác định các video nhắm đến khán giả là trẻ em thông qua một số đặc điểm như video có trọng tâm là nhân vật, chủ đề, đồ chơi hoặc trò chơi của trẻ em. Các video có nội dung này sẽ bị ngừng hoàn toàn việc chạy các quảng cáo cá nhân hóa, tắt tính năng bình luận và thông báo.

Đối các YouTuber, nếu muốn tiếp tục kiếm tiền trên nền tảng video này chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là tuân theo quy định của họ. Điều này đồng nghĩa với việc các kênh YouTube có nội dung cho trẻ có thể sẽ phải chuyển sang nền tảng YouTube Kids với quy định ngặt nghèo hơn về sản xuất nội dung hoặc bị thanh lọc.

Thứ Năm, 07/11/2019 14:55
43 👨 919
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ