Thành phố phát miễn phí AirTag để giảm trộm xe

Nạn trộm xe tại thành phố Washington DC đang tăng vọt. Để giảm thiểu tình trạng này, cảnh sát thành phố quyết định phát miễn phí thiết bị theo dõi, cụ thể là AirTag cho họ ở một số khu vực có số vụ trộm xe nhiều để theo dõi nếu xe bị đánh cắp.

Người dùng sẽ được cảnh sát hướng dẫn cài đặt. Cảnh sát khẳng định họ không thể truy cập được vị trí của thiết bị nhưng người dân sẽ phải cung cấp thông tin vị trí cho cơ quan chức năng nếu bị mất xe.

AirTag

AirTag là phụ kiện định vị của Apple có giá khoảng 30 USD. AirTag có thể kết nối tới các thiết bị Apple xung quanh thông qua Bluetooth, từ đó dữ liệu vị trí sẽ được mã hóa và gửi lên máy chủ, sau đó được gửi lại thiết bị của người dùng thông qua ứng dụng Find My.

Dù có thể hỗ trợ phát hiện trộm xe, AirTag cũng đang bị kẻ xấu lợi dụng để làm điều phi pháp. Một số kẻ trộm đã bí mật gắn AirTag vào các mẫu xe đắt tiến, để theo dõi và biết được điểm đến, vị trí nhà của mục tiêu để ăn trộm và thực hiện hành vi phạm pháp.

Số vụ trộm xe được ghi nhận tại thành phố Washington tăng 101% trong một năm qua nên chính quyền khuyến khích người dân "cân nhắc" mua một chiếc AirTag đặt trong ôtô.

Trước đó, thành phố New York cũng phát miễn phí 500 AirTag nhưng hiệu quả chưa được công bố. Tuy nhiên, cảnh sát thành phố này gọi cách làm này là "sáng kiến của cảnh sát thế kỷ 21" để theo dõi xe bị đánh cắp.

Thứ Hai, 06/11/2023 11:48
31 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ