Thanh niên này dùng máy rửa bát để rửa linh kiện máy tính, nếu bạn không chắc thì đừng thử

Nghĩ đến việc đánh rơi vài giọt nước vào chiếc máy tính mới đã khiến nhiều người hoảng sợ, nhưng video mới của anh chàng đam mê PC có tên tài khoản YouTube là der8aeur sẽ khiến bạn phải giật mình. Trong video này, der8aeur tiết lộ cách lau rửa phần cứng máy tính giữa các phiên ép xung rất mỏi mệt bằng cách dùng bồn rửa bát.

Chắc hẳn bạn không lạ gì với kiến thức cơ bản mà hầu như ai cũng nhớ nằm lòng: đừng bao giờ để phần cứng của máy bị ướt. Điều này gần như đã trở thành “bảng cửu chương” cho bất kì người dùng máy tính nào.

Nhưng YouTuber đam mê ép xung máy tính der8aeur lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Mới đây, anh đăng tải một video dài 13 phút, trong đó mô tả việc rửa các linh kiện máy tính bằng bồn rửa bát. Tin hay không, bạn cứ tự xem sẽ rõ.

Hóa ra coi bo mạch chủ hay card video như một cái đĩa hay một cái thìa và cho vào máy rửa bát lại chẳng phải điều gì quá kinh khủng mà thực sự có thể làm sạch chúng. der8auer bọc quanh 2 linh kiện này Vaseline để ngăn bị đông và dùng ni-tơ lỏng khi ép xung quá cao.

Nếu từng dùng Vaseline (hay các chất liệu tương tự) bạn sẽ thấy rất khó lau thứ gì đó ra khỏi bề mặt, ngay cả khi nó rất phẳng và trơn. Với thiết bị nhiều khe và lởm chởm như phần cứng máy tính thì còn khó hơn nhiều.

Với der8aeur thì dùng máy rửa bát là cách nhanh nhất để rửa linh kiện sau những lần ép xung mệt nhọc. Rõ ràng là không cắm điện thì cũng không lo hỏng phần cứng.

“Chúng ta có thể nhúng [video card] vào nước mà chẳng sao”, der8aeur giải thích. “Không vấn đề gì, miễn là nó không kết nối với nguồn điện thì máy rửa bát cũng không sao”.

Tuy vậy, anh khuyên những ai muốn thử cách này bỏ các thứ không cần thiết (ví dụ như tản nhiệt), bỏ pin của bo mạch chủ, bảo vệ chân cắm CPU bằng miếng che. Khi đặt phần cứng vào máy rửa bát, bạn cũng không nên cho xà phòng hay các hóa chất khác, chỉ cần dùng nước mà thôi.

Sau khi đặt bo mạch chủ, RAM và card màn hình vào máy rửa bát, der8aeur bật máy trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau khi để ý Vaseline vẫn bám trên linh kiện, anh lại đưa chúng vào máy, tổng thời gian khoảng 5 giờ đồng hồ.

der8aeur và các linh kiện trong bồn rửa bát
der8aeur và các linh kiện trong bồn rửa bát

Sau khi lấy ra, linh kiện không còn bám Vaseline nữa và tất cả lại hoạt động bình thường sau khi anh hong khô chúng qua đêm. Có vẻ nếu làm đúng cách thì máy rửa bát hoàn toàn có thể rửa được linh kiện máy tính, nhưng nếu muốn thử, bạn cũng nên cẩn trọng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/10/2018 07:26
51 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ