Siêu tàu chở hàng mắc kẹt trên kênh đào Suez trong cả Microsoft Flight Simulator

Siêu tàu chở hàng khổng lồ Ever Given bị mắc kẹt trên kênh đào Suez nối liền tuyến đường biển Á - Âu chính là một trong những vụ việc nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên toàn thế giới tuần qua.

Trong khi mọi ánh mắt đang đổ dồn vào công tác “giải cứu” con tàu, cũng như những thiệt hại nặng nề mà sự cố này gây ra cho nền kinh tế toàn cầu, ít ai biết rằng ở thế giới mở rộng lớn của tựa game Microsoft Flight Simulator cũng đang có một sự cố hàng hải tương tự.

Sự cố mắc kẹt hy hữu của siêu tàu vận tải Ever Given trên kênh đào Suez đã trở nên nổi tiếng trên khắp các trang mạng xã hội và diễn đàn internet. Đến mức trở thành một “điểm đến” cực hot trong Microsoft Flight Simulator, ít nhất là đối với các phi công ảo. Mới đây, một bản mod “bắt trend” đã đưa hình ảnh con tàu bị mắc kẹt trên kênh đào vào hoạt cảnh trong game, khiến nhiều game thủ không giấu nổi sự bất ngờ và thích thú.

Cảnh tàu chở hàng bị mắc kẹt trong game
Cảnh tàu chở hàng bị mắc kẹt trong game

Một người dùng TikTok (và có lẽ cũng là một phi công giàu kinh nghiệm trong Microsoft Flight Simulator,) có nickname “donut_enforcement” mới đây đã chia sẻ đoạn video cho thấy cảnh nhìn từ khoang lái của một chiếc phi cơ đang bay phía trên con tàu bị kẹt, chắn giữa dòng kênh. Điều đáng nói là mọi bối cạnh đều được tái hiện chân thực đến mức đáng kinh ngạc. Đây là minh chứng cho thấy chất lượng của bản mod và đồng thời cũng chỉ là những yêu cầu đồ họa khắt khe của Microsoft Flight Simulator.

Tất nhiên, không có gì ngăn cản nhà phát triển Asobo cập nhật trò chơi với hình ảnh vệ tinh mới hơn để đưa sự cố tàu Ever Given vào cho tất cả game thủ Microsoft Flight Simulator - và đáng lý ra đây là việc mà nhà phát triển này phải làm sớm. Tuy nhiên, với việc mã nguồn của game lấy dữ liệu hình ảnh từ Bing Maps vốn không được cập nhật kịp thời gian, các game thủ sẽ khó mà có được hình ảnh của Ever Given trong game một cách “chính chủ”, thay vào đó phải sử dụng bản mod nói trên.

Trái ngược với tâm trạng phấn khích của các phi công ảo trong Microsoft Flight Simulator, sự cố tàu Ever Given ngoài đời thực đang khiến các cơ quan chức năng phải đau đầu. Mọi phương án giải cứu con tàu cho đến nay đều không tỏ ra hiệu quả, trong khi thiệt hại gây ra ngày càng lớn. Tất cả đang chạy đua với thời gian để khôi phục một trong những tuyến đường biển thương mại quan trọng bậc nhất thế giới.

Thứ Năm, 01/04/2021 22:25
4,26 👨 12.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ