Trung Quốc buộc tất cả người dân phải cung cấp dữ liệu nhận diện khuôn mặt

Một điều luật mới và chưa từng có trên thế giới vừa mới được ban hành ở Trung Quốc, theo đó tất cả người dân khi đăng ký số điện thoại số điện thoại mới sẽ phải cung cấp dữ liệu nhận diện khuôn mặt. Điều luật này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12.

Tất cả dữ liệu của người dân sẽ được gửi cho công ty viễn thông và sau đó là Chính phủ Trung Quốc. Điều này sẽ giúp Chính phủ kiểm soát và loại bỏ những số điện thoại nặc danh, tránh lừa đảo và tăng cường an ninh.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt

Trước đây, giống như nhiều nước khác, thông thường người dân Trung Quốc khi đăng ký số điện thoại mới với nhà mạng viễn thông sẽ chỉ phải cung cấp chứng minh nhân dân và ảnh chụp. Tuy nhiên, khi điều luật mới được áp dụng, người dân sẽ phải quét khuôn mặt và gửi dữ liệu cho nhà mạng thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt trên smartphone.

Theo tuyên bố của chính quyền Trung Quyền, mục đích của việc ban hành luật mới này là bảo vệ quyền lợi hợp pháp và lợi ích của người dân trên không gian mạng.

Trước đó, để nhằm đảm bảo người dân sử dụng danh tính thật trên mạng Internet, Trung Quốc cũng đã từng áp dụng một số điều luật mới. Ngoài ra, để kiểm soát và đánh giá hành vi của người dân, Chính phủ Trung Quốc cũng đã áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Tuy nhiên, điều luật mới của Trung Quốc cũng gặp phải nhiều ý kiến phản đối, nhiều người lo ngại rằng các dữ liệu nhận diện khuôn mặt này sẽ được sử dụng để kiểm soát người dân.

Thứ Tư, 04/12/2019 08:57
51 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ