Tập đoàn NEC đàm phán bán nhánh di động cho Lenovo

Tập đoàn điện tử NEC ngày 29/3 cho biết hãng đang tiến hành đàm phán với hãng máy tính cá nhân của Trung Quốc Lenovo để bán đi một chi nhánh di động của hãng này như là một phần trong nỗ lực cải tổ mảng kinh doanh.

Tập đoàn NEC đàm phán bán nhánh di động cho Lenovo

Động thái bán Công ty Trách nhiệm hữu hạn viễn thông di động NEC CASIO diễn ra sau kết quả kinh doanh ảm đạm của chi nhánh này trong lĩnh vực điện thoại di động trong bối cảnh cạnh tranh từ các đối thủ nước ngoài như đại gia công nghệ Apple của Mỹ thống soái thị trường Nhật Bản với dòng điện thoại thông minh iPhone.

NEC sẽ đưa phi vụ bán công ty con này vào kế hoạch kinh doanh của hãng dự kiến sẽ được soạn thảo vào cuối tháng 4/2013 tới.

Hãng điện thoại di dộng có trụ sở tại Kawasaki này được thành lập năm 2010 thông qua sáp nhập các hoạt động kinh doanh di động của NEC Casio Computer và Hitachi.

NEC hiện vẫn duy trì quan hệ đối tác với Lenovo trong lĩnh vực kinh doanh máy tính cá nhân từ năm 2011 và việc đưa mảng viễn thông di động NEC CASIO vào một công ty chung giữa hai hãng cũng là một khả năng được xem xét bên cạnh lựa chọn bán toàn bộ cho Lenovo.

Thứ Bảy, 30/03/2013 11:40
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp