Tạp chí Wall Street Journal bị hack, đăng lời xin lỗi và kêu gọi mọi người subcribe PewDiePie

Tối qua, một trang web của tạp chí Wall Street Journal đã bị hack bởi những người hâm mộ PewDiePie. Cụ thể, họ chỉnh sửa một bài đăng trên trang web để nó trông giống như lời xin lỗi của nhà xuất bản này tới PewDiePie về việc các phóng viên của họ đã “thông tin sai” về anh và hứa sẽ tài trợ để anh giành chiến thắng trong cuộc đua về số lượng người subcriber.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, tạp chí Wall Street đã nhanh chóng gỡ bỏ web bị deface (chỉnh sửa nội dung hiển thị) và tiến hành điều tra toàn diện.

Vào tháng 2 năm 2017, tạp chí Wall Street đã thực hiện một cuộc điều tra về Felix Kjellberg – nhà sáng lập kênh YouTube này khiến anh mất cơ hội hợp tác với YouTube Red và Maker Studios, nhà sản xuất phim của Disney. Chính vì vậy, đối với những người hâm mộ PewDiePie, tạp chí Wall Street như là một đối thủ.

Người tuyên bố chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này cũng đã tiết lộ cách giành được các thông tin đăng nhập vào hệ thống quản trị nội dung của WSJ. Hacker này cho biết, mật khẩu chính là username.

Đây không phải là lần đầu tiên, các hacker là fan của PewDiePie ra tay ủng hộ thần tượng của mình. Vào tháng trước, một hacker đã khai thác một lỗ hổng trên hàng chục nghìn máy in để chúng tự động in ra lời kêu gọi subcribe cho kênh PewDiePie.

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/12/2018 11:53
52 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ