PlayStation Classic bị hacker bẻ khóa để chơi game thoải mái từ USB chỉ sau 1 tuần ra mắt

Chỉ sau một tuần ra mắt, PlayStation Classic - mẫu máy chơi game được thiết kế theo phong cách hoài cổ đến từ hãng Sonny đã bị 2 hacker có nickname "Yifan Lu" và "madmonkey1907" hack thành công để chơi game thoải mái từ USB.

Phiên bản PlayStation đặc biệt này được lên kệ vào ngày 3/12 vừa qua, có giao diện điều khiển 32 bit, chạy trên nền tảng plug-and-play và sử dụng một phần mềm mã nguồn mở. Sony chỉ cung cấp cho nó có vỏn vẹn 20 game cổ đáng nhớ nhất của hãng mà thôi.

PlayStation Classic

Sau khi bẻ khóa thành công PlayStation Classic, hai hacker này đã chia sẻ cách thực hiện lên trên mạng xã hội và có vẻ như không có gì phức tạp.

Theo trang Ars Technica, Sony đã để sẵn công cụ cần thiết để bẻ khóa PS Classic ngay bên trong thiết bị chứ không hề giấu nó đi. Hai hacker này đã lợi dụng lỗ hổng này để đưa mã nguồn của máy sang một thiết bị bên ngoài. Sau đó, họ còn phát hiện ra chìa khóa để giải mã những phần mềm nhạy cảm nhất được Sony giấu bên trong chính PS Classic.

Bẻ khóa thành công PlayStation Classic

Từ đó, cộng đồng console-hacking đã dùng một chiếc USB để copy thêm nhiều game vào máy PS Classic để chơi. Ví dụ như Yifan Lu chơi game "Crash Bandicoot" thông qua một chiếc USB đã kết nối vào PS Classic hay một hacker khác trên cộng đồng GitHub có tên là Pat Hartl còn tạo ra hẳn một công cụ mang tên "BleemSync", cho phép người dùng có thể dễ dàng tự hack PS Classic tại nhà.

Đa số game thủ mua dòng máy chơi game PlayStation Classic với mục đích sưu tầm là chính. Còn với các hacker, họ bẻ khóa PS Classic không chỉ là để chơi các game cũ mà còn để chạy được những game mới hơn trên thiết bị của Sony, thậm chí tạo giả lập để chơi được các game từ các nền tảng khác như các trò chơi từ SNES, PS1 và N64 chẳng hạn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/01/2019 09:36
3,52 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ