Facebook và Instagram có thể sẽ cho phép người dùng tạo và bán NFT

Theo The Financial Times, Meta (công ty mẹ của Facebook) đang có kế hoạch cho phép người dùng tạo, giới thiệu và bán các sản phẩm NFT trên Facebook và Instagram.

Facebook và Instagram có thể giúp bạn tạo và bán NFT

Đội ngũ phát triển tại Facebook và Instagram đã phát triển một nền tảng thử nghiệm để người dùng tự tạo ra các sản phẩm NFT và cho phép người dùng hiển thị NFT dưới dạng ảnh hồ sơ. Điều này cho phép người dùng có thể bán các sản phẩm NFT của mình. Tuy nhiên, kế hoạch trên mới đang ở giai đoạn đầu và có thể sẽ thay đổi.

Nếu được triển khai, các sản phẩm NFT - tài sản gây tranh cãi trong thế giới kỹ thuật số này sẽ có sự hậu thuẫn cực kỳ lớn.

Hiện, Meta chưa có thông báo cụ thể về những kế hoạch này nhưng đã có những thông tin cho thấy công ty quan tâm tới NFT. Vào tháng 12 năm ngoái, giám đốc Instagram - Adam Mosseri từng tiết lộ rằng công ty đang nghiên cứu loại hình sản phẩm NFT và tìm cách để chúng có thể dễ tiếp cận tới nhiều người dùng hơn.

Meta nói chung và Facebook nói riêng đóng một vai trò cực kỳ lớn trong kỷ nguyên số 4.0 hiện nay nên nếu có sự hậu thuẫn này, NFT có thể sẽ trở thành một trong những loại hàng hoá kỹ thuật số có giá trị trong tương lai.

Thị trường NFT bùng nổ từ năm ngoái và ước tính trị giá lên đến 40 tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích không đánh giá cao các sản phẩm NFT vì cho rằng giá trị của chúng chỉ là bong bóng đầu cơ, tạo ra bởi những trò lừa đảo và thao túng thị trường.

Thứ Năm, 27/01/2022 10:55
12 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ