NFT của mã nguồn World Wide Web bán với giá 5,4 triệu USD, nhưng bị lỗi

Vào ngày 30 tháng 6, Tim Berners-Lee bán NFT của mã nguồn World Wide Web với giá 5,4 triệu USD trong buổi đấu giá. Không lâu sau khi bán, một chuyên gia bảo mật phát hiện một số lỗi của mã.

Theo The Guardian, Berners-Lee đảm bảo việc bán đấu giá và nói rằng động thái này "hoàn toàn xứng đáng với giá trị của web".

“Web vẫn miễn phí và mở như mọi khi. Chỉ các mã và giao thức cốt lỗi trên trang web thì mới tính phí, giống như cách chúng tôi luôn luôn làm. Tôi không bán web - bạn sẽ không phải trả tiền để truy cập vào các link" - Berners-Lee chia sẻ.

Tuy nhiên, việc đấu giá đã kết thúc với một sự cố nhỏ. Theo ghi nhận đầu tiên của Mikko Hypponen, nhà nghiên cứu bảo mật thuộc Công ty bảo mật công nghệ thông tin F-Secure, đoạn mã hóa hiển thị trên màn hình trong phiên đấu giá của Sotheby có ký hiệu kỳ lạ.

Hypponen lưu ý, lỗi này không xuất hiện trong mã trình duyệt gốc. Tức là, ký hiệu kỳ lạ kia chỉ có trong bản gốc của Sotheby kết hợp với Berners-Lee, không có trong bản gốc của riêng Berners-Lee.

Chuyên gia bảo mật Mikko chia sẻ về đoạn mã chứa ký hiệu kỳ lạ trong buổi đấu giá NFT của Berners-Lee.
Chuyên gia bảo mật Mikko chia sẻ về đoạn mã chứa ký hiệu kỳ lạ trong buổi đấu giá NFT của Berners-Lee.

Các nhà phát triển khác cho rằng, nỗi là này do phần mềm mà những người đấu giá sử dụng để gõ mã nhằm đưa lên đoạn video dài 30 phút.

Trong khi đó, nhiều khán giả nói đùa rằng, lỗi nhỏ này vô tình làm cho NFT này trở nên có giá trị hơn. "Những NFT này đều là minh chứng cho một phần của lịch sử Internet. Vậy 'hiện vật' này có thực sự đáng giá hơn vì lỗi này không?", phóng viên Joe Tidy của BBC chia sẻ.

5,4 triệu USD là số tiền lớn để trả cho bức tranh về một số mã nguồn mở miễn phí. Berners-Lee cho biết, ông có kế hoạch quyên góp số tiền đấu giá này cho tổ chức từ thiện.

Thứ Sáu, 02/07/2021 16:31
51 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ