Tại sao máy Xiaomi có cấu hình cao mà giá vẫn rẻ?

Xiaomi là hãng smartphone nổi tiếng trong việc tung ra những sản phẩm giá rẻ nhưng có cấu hình cao, ngoại hình ổn. So với các smartphone của các hãng khác trong cùng phân khúc về giá, cấu hình của Xiaomi luôn vượt trội hơn hẳn. Để làm được điều này, Xiaomi đã phải hy sinh những gì trên smartphone của mình, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Camera

Trong những năm qua, Xiaomi đã cải tiến rất nhiều về cả phần cứng và phần mềm cho hệ thống camera trên các smartphone của mình nhằm đem lại chất lượng ảnh chụp tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, so với những đối thủ khác được phát hành cùng năm với smartphone của Xiaomi thì camera của hãng vẫn kém hơn một bậc về độ chi tiết, xử lý chuyển màu, khả năng xử lý HDR và các tình huống chụp đêm.

Camera trên smartphone Xiaomi

Trong khi smartphone của các hãng khác như S10 của Samsung, P30 Pro của Huawei… cho chất lượng ảnh chụp trong tối xuất sắc với rất ít noise thì smartphone của Xiaomi vẫn chưa làm được điều này.

Mức độ hoàn thiện

Với các smartphone cận cao cấp của Xiaomi như Pocophone F1 sử dụng chất liệu khung vỏ thường bằng nhựa, đem lại cảm giác cầm không chắc chắn cho người dùng. Một cảm giác khác toàn toàn so với sự cứng cáp khi cầm vào iPhone hay Galaxy S Series. Điều này cho thấy, tuy dòng smartphone cận cao cấp của Xiaomi có cấu hình cao nhưng mức độ hoàn thiện thì chưa thể bằng các smartphone cùng phân khúc khác.

Chất liệu khung vỏ thường bằng nhựa, đem lại cảm giác cầm không chắc chắn cho người dùng.

Nhưng với các máy thuộc phân khúc flagship của Xiaomi như Mi 9 hay Mi Mix 3 thì khác, chúng được làm rất tốt và gần như không có sự khác biệt so với các hãng khác.

Không có tính năng chống nước

Các máy cao cấp của Xiaomi chưa hỗ trợ khả năng chống nước trong khi hầu hết các flagship của các hãng khác đều đã được trang bị tính năng này. Điều này khiến cho smartphone Xiaomi dễ gặp rủi ro nếu như người dùng lỡ tay làm rơi máy xuống nước.

Quảng cáo

Xiaomi thường chèn quảng cáo vào giao diện người dùng và các hệ thống gây khó chịu cho người dùng. Đặc biệt, những quảng cáo này còn được ‘cá nhân hóa’ dựa trên sở thích, thói quen và tìm kiếm của người dùng khiến họ cảm thấy quyền riêng tư bị xâm phạm.

Thứ Bảy, 08/06/2019 07:50
43 👨 2.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ