Tại sao không nên mua điện thoại Android 5G giá rẻ vào năm 2023?

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc điện thoại Android giá rẻ mới, 5G có lẽ là tiêu chí mà bạn nên tìm kiếm. Trừ khi bạn sẵn sàng mua điện thoại tầm trung hoặc flagship, bài viết khuyên bạn nên tránh điện thoại 5G và thay vào đó hãy tìm điện thoại 4G giá rẻ tốt.

Tấ nhiên 5G không xấu, nhưng đặt nó bên trong một chiếc điện thoại giá rẻ là vô nghĩa và thực sự đang lãng phí tiền của bạn với tư cách là một người mua có ý thức về giá trị sản phẩm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những lý do chính tại sao bạn nên tránh mua điện thoại Android 5G giá rẻ.

Cơ sở hạ tầng 5G sẽ mất thời gian để thiết lập

Chuyển sang một thế hệ công nghệ di động mới cần nhiều thứ ngoài việc tiếp thị thông minh và nhanh chóng. Có thể lấy ví dụ từ chính công nghệ 4G. Điện thoại 4G đầu tiên trên thế giới đã được phát hành vào năm 2010 nhưng công nghệ 4G phải đến năm 2019 mới được khoảng một nửa dân số toàn cầu sử dụng.

Ngay cả những dự đoán lạc quan nhất về việc áp dụng 5G toàn cầu cũng cho rằng tới năm 2025, công nghệ này mới thực sự có chỗ đứng của riêng mình. Và theo xu hướng thông thường, hầu hết mọi người sẽ sử dụng điện thoại của họ trong 2 đến 3 năm, rất có thể bạn sẽ muốn mua một chiếc điện thoại mới vào năm 2025, vì vậy việc mua một chiếc điện thoại Android 5G mới ngay bây giờ không phải là một quyết định thông minh.

Hai tòa tháp di động và bầu trời xanh.

Ngoài ra, điện thoại Android giá rẻ được làm bằng vật liệu rẻ tiền, kém bền hơn và do đó có nhiều khả năng bị lỗi thời nhanh chóng, tính năng 5G mà bạn đã trả tiền cuối cùng sẽ không được sử dụng do thiếu cơ sở hạ tầng 5G thích hợp ở thời điểm hiện tại.

Mặt khác, những chiếc flagship được làm bằng vật liệu chất lượng cao, bền hơn rất nhiều và do đó có thể được sử dụng trong nhiều năm, vì vậy bạn thực sự có thể sử dụng 5G trên chúng khi công nghệ này trở thành xu hướng sau một vài năm.

Một số gói 5G quá đắt

Nếu bạn đang mua một chiếc điện thoại giá rẻ, ưu tiên của bạn là nhận được giá trị cao nhất cho số tiền mình bỏ ra. Và vì 5G vẫn còn ở giai đoạn sơ khai nên các gói 5G thường đắt hơn rất nhiều. Vì vậy, có lẽ bạn nên gắn bó với 4G trong tương lai gần.

Ngay cả khi bạn mua gói 5G, cũng không chắc bạn nhận được tốc độ nhanh hơn đáng kể. Khi các nhà cung cấp dịch vụ tuyên bố rằng họ cung cấp vùng phủ sóng 5G trên toàn quốc, họ chủ yếu đề cập đến 5G Sub-6GHz, chỉ nhanh hơn một chút so với 4G.

Các phiên bản 5G
Các phiên bản 5G

Mạng mmWave 5G tốc độ cực nhanh thực sự sẽ vẫn không thể truy cập được và không phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi người cho đến năm 2025. Điều khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn là các nhà cung cấp dịch vụ đang thúc đẩy các tiêu chuẩn 5G khó hiểu như 5G, 5G+, 5G UW và 5G E, điều này gây khó khăn hơn cho người bình thường.

Điện thoại 5G giá rẻ có rất nhiều hạn chế

Có lẽ lý do lớn nhất khiến bạn nên tránh điện thoại Android 5G giá rẻ là chúng đi kèm với rất nhiều hạn chế. Tỷ suất lợi nhuận trên điện thoại giá rẻ đã quá thấp và việc thêm modem 5G vào bên trong thiết bị chỉ làm tăng chi phí sản xuất.

Vì vậy, để duy trì tỷ suất lợi nhuận, các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải thỏa hiệp với các tính năng khác, chẳng hạn như phần cứng camera đã lỗi thời, chất lượng xây dựng kém, phần mềm không được tối ưu hóa hoặc pin chưa trải qua đủ các bài kiểm tra kiểm soát chất lượng.

Người sử dụng điện thoại thông minh Samsung Galaxy

Tùy chọn khác là cung cấp hai phiên bản khác nhau của cùng một điện thoại: Một phiên bản có 5G và một phiên bản không có 5G. Chẳng hạn, Galaxy A13 có giá 189 USD nhưng Galaxy A13 5G có giá 249 USD.

Model 5G không chỉ đắt hơn mà còn thiếu ống kính siêu rộng và lớp bảo vệ bằng kính Gorilla Glass, đồng thời không hỗ trợ SIM kép, viền dày hơn và màn hình HD 720p! Những thông số kỹ thuật này hoàn toàn không thể chấp nhận được theo tiêu chuẩn ngày nay.

Tránh xa 5G nếu bạn đang mua điện thoại giá rẻ!

Khi mua một chiếc điện thoại Android 5G giá rẻ, bạn đang trả thêm tiền cho một dịch vụ mà bạn có thể sẽ không bao giờ sử dụng. Đó không phải là một quyết định thông minh!.

Nếu bạn đề cao giá trị, tốt hơn là nên mua một chiếc điện thoại 4G giá rẻ. Nếu ngân sách của bạn linh hoạt, hãy cân nhắc nâng cấp lên điện thoại Android cao cấp hoặc flagship để thực sự có thể tận dụng khả năng 5G của điện thoại.

Chủ Nhật, 01/01/2023 06:48
4,52 👨 1.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ