Lộ diện mẫu ốp lưng có thể biến smartphone 4G thành điện thoại thông minh 5G

Với những lợi ích không cần bàn cãi, kết nối 5G đang được phổ cập nhanh chóng trên toàn thế giới, và dần trở thành chiêu chuẩn bắt buộc trên các thiết bị công nghệ cầm tay hiện đại như smartphone, máy tính bảng… Tuy nhiên không phải thiết bị nào cũng có khả năng hỗ trợ 5G do những hạn chế về phần cứng.

Hiện tại, các dòng smartphone của Huawei không hỗ trợ kết nối 5G do hạn chế về chip xử lý sau hàng loạt lệnh trừng phạt từ phía Mỹ. Điều này khiến sản phẩm của hãng mất đi khá nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Để giải quyết vấn đề, nhà sản xuất Trung Quốc này đã có sáng kiến phát triển một loại ốp lưng đặng biệt có thể mang đến kết nối 5G cho những chiếc điện thoại 4G thông thường.

Huawei chưa đưa đưa ra công bố chính thức, nhưng những thông tin về mẫu ốp lưng độc đáo này đã bị rò rỉ trên Weibo. Không có quá nhiều chi tiết được tiết lộ, tuy nhiên có thể khẳng định chiếc ốp này sẽ được tích hợp modem thu phát tín hiệu 5G, kết nối với điện thoại thông qua cổng USB-C của thiết bị và cung cấp dữ liệu 5G giống như cách mà cáp ethernet kết nối với máy tính để bàn.

Từ hình ảnh rò rỉ, có thể thấy chiếc ốp lưng 5G này được hoàn thiện rất tốt, mang tính thẩm mỹ cao chứ không hề thô, dày như tưởng tượng của nhiều người. Do đó, sản phẩm hoàn toàn có thể được sử dụng như một món phụ kiện thẩm mỹ bên cạnh chức năng chính là cung cấp kết nối 5G.

Hình ảnh rò rỉ

Tuy nhiên về lý thuyết, sẽ một số vấn đề cơ bản về trải nghiệm sử dụng mà Huawei cần tính đến. Chẳng hạn khả năng tiếp nhận 5G của món phụ kiện này có thể không mạnh mẽ như modem tích hợp trên chip xử lý bên trong máy. Ngoài ra, người dùng sẽ không thể kết nối 5G bất cứ khi nào cổng USB-C được sử dụng cho các chức năng khác.

Trên thực tế, phụ kiện điện thoại thông minh được sản xuất để cung cấp các kết internet nhanh hơn không phải là ý tưởng mới. Motorola cũng đã có kế hoạch tương tự với phụ kiện Motorola 5G Moto Mod vào năm 2019, nhằm đưa 5G đến với mẫu Moto Z3, Tuy nhiên dự án này đã không đạt được thành công như kỳ vọng.

Thứ Tư, 30/03/2022 02:04
52 👨 618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ