Để sử dụng 5G, iPhone phải đánh đổi bao nhiêu thời lượng pin

Từ iPhone 12, và gần đây nhất là iPhone SE, iPad Air và iPad mini, đã được Apple ứng dụng công nghệ 5G. Chúng ta đều biết rằng, sử dụng 5G sẽ ngốn thêm một lượng pin "kha khá" so với 4G nhưng con số thực tế là bao nhiêu thì không rõ.

Mới đây, The Wall Street Journal đã thực hiện một thử nghiệm để biết con số ảnh hưởng thực tế của 5G đến thời lượng pin trên máy.

WSJ cho biết thêm, bài kiểm tra của họ chỉ là thử nghiệm đơn giản và không mang tính khoa học. Họ thực hiện thử nghiệm bằng cách phát video YouTube với chất lượng “tự động” trên các mẫu iPhone SE 3, iPhone 13 Pro, iPhone 13 mini và iPad Air, lặp lại trên 5G và LTE.

Kết quả thử nghiệm cho thấy rõ ràng thời lượng pin iPhone và iPad bị ảnh hưởng đáng kể bởi 5G.
Kết quả thử nghiệm cho thấy rõ ràng thời lượng pin iPhone và iPad bị ảnh hưởng đáng kể bởi 5G.

Cụ thể, khi sử dụng 4G thì iPhone SE 3 sử dụng được lâu hơn một giờ so với khi kết nối 5G. Thời lượng pin khi dùng 4G của iPhone 13 mini và iPad Air có thể kéo dài hơn khoảng 1,5 giờ - 2 giờ, còn iPhone 13 Pro kéo dài hơn 2,5 giờ so với dùng 5G.

Không có iPhone nào tham gia thử nghiệm của WSJ kết nối với 5G mmWave siêu mạnh mà chỉ kết nối với 5G sub-6GHz. Về mặt lý thuyết, 5G sub-6GHz cung cấp tốc độ chậm hơn mmWave, nhưng ít ảnh hưởng đến pin hơn.

5G cho tốc độ truyền tải vượt trội so với 4G. Về lý thuyết, tốc độ mạng 5G đạt 10 Gbit/s, độ trễ rất thấp chỉ 10ms (4G là 30ms) cho phép người dùng có thể download một bộ phim 2 tiếng chỉ trong vòng 10 phút và upload video 8K một cách nhanh chóng, thỏa sức chiến game online, xem phim online một cách mượt mà không cần đến wifi.

Thứ Tư, 23/03/2022 10:28
31 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ