Tại sao Facebook đổi tên công ty thành Meta?

Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo về việc công ty Facebook sẽ đổi tên thành Meta nhằm phản ánh đế chế truyền thông xã hội phát triển của mình.

Facebook đổi tên thành Meta

Mark đã viết một bức thư dài và đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình để chia sẻ về việc này. Trong đó, Mark cho biết "meta" là một từ bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là "vượt lên trên". Với Mark, meta có nghĩa là sẽ luôn có nhiều thứ để xây dựng và luôn có một chương tiếp theo mỗi câu chuyện. Đó là một câu chuyện bắt đầu từ trong căn phòng ký túc xá và đã phát triển trở thành một nhóm ứng dụng để mọi người kết nối với nhau, bắt đầu kinh doanh, tạo dựng cộng đồng và các phong trào có thể thay đổi thế giới.

Ngoài ra, Mark cho biết thêm, cái tên meta được lựa chọn bởi anh hy vọng tổ chức của mình sẽ thu hút được sự chú ý như một công ty "metaverse" - vũ trụ ảo/vũ trụ số, thứ mà Mark coi là tương lai của Internet.

Mark cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội và điều này có thể khiến các dự án khác trong tương lai của công ty bị ảnh hưởng.

Mark cho biết, vào năm 2012 và 2014, khi mua lại Instagram và WhatsApp CEO của Facebook cũng đã từng suy nghĩ về việc đổi thương hiệu công ty nhưng tới đầu năm nay anh ấy nhận ra rằng đã đến lúc phải thay đổi.

Trong sự kiện Facebook Connect 2021, Mark Zuckerberg cũng giới thiệu Horizon Home, Horizon Worlds.

Horizon Worlds là nơi cho phép người dùng tạo ra thế giới và trò chơi của riêng họ, thậm chí là "tổ chức tiệc tùng". Sản phẩm này sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Ngoài ra, Horizon Home cũng có thể sẽ có thể có thêm không gian văn phòng cá nhân, và người dùng cũng có thể tùy chỉnh.

Còn Horizon Workrooms đang được phát triển và nó sẽ là một không gian cộng tác, có thể hữu ích cho nơi làm việc và các cuộc họp với đồng nghiệp. Tại đây, người dùng có thể tùy chỉnh phòng làm việc.

Thứ Sáu, 29/10/2021 09:43
51 👨 521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ