Tại sao AirPods cuối cùng cũng sẽ có sẵn trong hộp iPhone?

Trong tương lai, iPhone có thể giống hoặc không giống những bản tiền nhiệm của mình, nhưng vài năm nữa, gần như chắc chắn Apple sẽ bỏ đi cổng Lightning. Rõ ràng là ngành công nghiệp đang dịch chuyển dần sang sạc không dây và bằng cách bỏ đi jack cắm headphone, Apple rõ ràng là không còn thích bất kì kiểu kết nối bằng dây nào nữa.

Có một câu hỏi rõ ràng khi loại bỏ hết các cổng, đó là Apple định sẽ làm gì với headphone? Hiện tại, hãng có Ligtning EarPods đi kèm với một dongle cho các tai nghe truyền thống. Nhưng bất kì chiếc điện thoại nào cần nghe gọi dễ dàng rảnh tay mà không có cổng thì câu trả lời rõ ràng là không dây.

Tất cả những điều này dẫn tới kết luận là Apple một ngày nào đó sẽ đưa cả AirPods vào hộp iPhone.

Trước khi hứng thú, hãy nhớ rằng điều này chỉ là dự đoán trong tương lai. Mashable dự đoán rằng Apple sẽ thực hiện điều này vào năm 2020, nhưng cũng có thể là sớm hơn. Cũng như khi EarPods chiếm chỗ tai nghe earbuds của Apple và đi cùng mọi chiếc iPhone, AirPods cuối cùng cũng sẽ chiếm chỗ.

AirPods hiện vẫn là món đồ tùy chọn, nhưng cũng có tiền lệ khi nhà sản xuất smartphone đi kèm headphone đời cao trong hộp điện thoại. Samsung vừa mạo hiểm với Galaxy S8 và tai nghe chuẩn AKG của Harman, vậy nên việc Apple đưa thêm sản phẩm được yêu thích của mình cũng là điều gần như sẽ được đảm bảo.

Đã có tin đồn rằng iPhone 8 sẽ có AirPods đi kèm, nhưng tại sao Apple lại phải từ bỏ doanh thu của sản phẩm mới bán chạy và được yêu thích của mình chỉ để cạnh tranh với đối thủ?

Có thể AirPods sẽ đi cùng hộp iPhone, nhưng là trong tương lai
Có thể AirPods sẽ đi cùng hộp iPhone, nhưng là trong tương lai

“Đưa AirPods kèm với iPhone 8 có thể sẽ làm tăng mức giá bán trung bình của một hôp iPhone tại cửa hàng bán lẻ khoảng 20%, và điều này sẽ khiến các nhà đầu tư phố Wall hài lòng”, Neil Mawston, Giám đốc điều hành tại Strategy Analytics cho biết. “Ví dụ một chiếc iPhone $750 đi kèm đôi tai nghe AirPods $150 sẽ mang đến cho Apple doanh thu và lợi nhuận nhiều hơn. Nhưng cũng cần phải xem liệu fan Apple có sẵn sàng chấp nhận mức giá mới hay không”.

Còn một lựa chọn khác, đó là dùng sản phẩm của thương hiệu Beats. Dù vậy thì Apple chưa bao giờ dùng chung với thương hiệu khác nên hành động sử dụng con chip W1 cho AirPod và Beats X thay vì dựa vào một sản phẩm cao cấp khác là bằng chứng cho thấy hai thương hiệu này sẽ tách biệt với nhau.

Mawston cũng đồng ý rằng “Đừng bao giờ nói không bao giờ, nhưng thương hiệu tai nghe Beats được cho là kém hơn Apple nên nếu đi kèm headset của Beats vào gói sản phẩm của Apple có thể là bước đi nguy hiểm”. Thay vào đó, Apple có lẽ sẽ đưa ra EarPods ở mức cơ bản, nếu có xảy ra vào năm 2020 thì đây sẽ được cho là AirPods 1.0. Có nghĩa là AirPod sẽ còn nhiều tính năng hơn để trở thành sản phẩm xịn và đáng với giá tiền của nó. Những tính năng này có thể là dưới dạng cảm biến sinh học, tích hợp Siri tốt hơn, hoặc thậm chí là bằng thiết kế riêng của họ, biến headphone thành speaker.

Thứ Tư, 05/07/2017 11:11
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo