Tài khoản Twitter bị treo sau khi dọa giết... một con muỗi

Một người dùng Nhật Bản đã đăng một dòng tweet đầy tức giận sau khi bị một con muỗi cắn. Anh nói: “Đồ chết tiệt! Sao bọn mày không thôi cắn tao mãi đi khi tao chỉ muốn thư giãn và xem TV thôi? Chết đi! (Thực ra thì mày đã chết rồi)”.

Sau đó, anh đã nhận được thông báo từ Twitter nói rằng tài khoản của anh sẽ mãi mãi bị đóng băng và không bao giờ có thể kích hoạt lại được. Theo trang tin SoraNews24, đây là những gì anh này nhận được:

Lời nhắn từ Twitter
Lời nhắn từ Twitter sau khi người dùng đăng lời đe dọa muỗi

Cảm ơn vì đã sử dụng Twitter.

Tài khoản của bạn đã bị đóng băng vì sử dụng ngôn ngữ đe dọa. Theo điều khoản dịch vụ của chúng tôi, tweet có chứa lời đe dọa là không được phép. Tài khoản này sẽ không thể kích hoạt lại được.

Cảm ơn bạn đã hiểu cho.

Người dùng này trước đây có tài khoản là @nemuismywife, sau đó đã tạo tài khoản mới là @DaydreamMatcha để bình luận về quyết định của Twitter. “Tài khoản của tôi bị đóng băng mãi mãi sau khi tôi giết một con muỗi? Đây là bạo lực sao?”.

Đe dọa và lăng mạ trên mạng là vấn đề lớn với Twitter, mạng xã hội mới đây đã tuyên bố sẽ “ra tay” chống lại các tài khoản như vậy “gấp 10 lần” so với năm ngoái.

Năm ngoái, Twitter cũng đã đưa ra thuật toán phát hiện hành vi này, đó có lẽ cũng là lý do tài khoản của người dùng nói trên bị chặn nhanh như vậy. AI sẽ tìm kiếm từ khóa, trong trường hợp này là các từ như “đồ chết tiệt”, “chết”. Một quản trị viên là con người chắc sẽ không làm vậy khi đọc nội dung của cả đoạn tweet.

Thứ Năm, 31/08/2017 09:33
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo