Symbian hệ điều hành phổ biến một thời bất ngờ có bản cập nhật sau nửa thập kỷ

Symbian là hệ điều hành của Nokia, từng khá phổ biến trong khoảng thời gian gần một thập kỷ trước và khi đó nó được kỳ vọng sẽ vận hành trên netbook và tablet. Nhưng vào năm 2013, Nokia nhanh chóng ngừng phát triển Symbian và nền tảng này cũng dần bị các nhà phát triển ứng dụng từ bỏ.

Tuy nhiên, nhóm SIStor vẫn chăm chỉ phát triển các tính năng và trải nghiệm mới cho người dùng một số thiết bị Symbian. Và mới đây, họ đã phát hành phiên 1.7 của firmware tùy chỉnh có tên gọi là Delight. Dù không phải là bản cập nhật chính thức từ Nokia nhưng đây cũng là tin vui đối với những người dùng điện thoại Symbian.

Symbian là hệ điều hành của Nokia

Delight 1.7 sẽ hỗ trợ cho 3 điện thoại Nokia gồm Pureview, N8 và E7.

Bản cập nhất này có nhiều cải tiến và bổ sung nhiều tính năng mới như tạo lại các ứng dụng và thiết kế lại các widget, bổ sung cáchiệu ứng trong suốt. Delight 1.7 còn được bổ sung các thành phần phần mềm quan trọng như Python và Qt IAP cho phép khởi chạy bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào.

Ngoài ra, SIStore còn tích hợp một số mod trong bản cập nhật này, bao gồm MemSpy giúp ứng dụng quản lý tác vụ mạnh mẽ, X-Plore giúp quản lý tập tin với nhiều tính năng, các mod cung cấp âm thanh nâng cao hay công cụ chụp màn hình mới.

Nokia 808 PureView

Chức năng bản đồ đã được Delight 1.7 chuyển sang Google thay vì các máy chủ của Nokia. SIStore đã cập nhật tất cả chứng chỉ SSL.

Để tải xuống phiên bản Delight 1.7, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ dưới đây.

  • www.ovi.h1n.ru/delight

Xem thêm:

Thứ Sáu, 28/12/2018 08:13
53 👨 925
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ