Sức hút từ Samsung U800

U800, hay còn được biết đến với tên Soul b, là chiếc điện thoại nhiều màu, dáng mỏng (9,9 mm) thời trang nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc này hiện nay.

Toàn thân máy được bọc một lớp hợp kim chống gỉ rất tinh tế và quyến rũ. Phiên bản Soul b gồm 5 màu: xám, bạc Platinum, đen kim loại, hồng và tím.

Samsung U800 thân chỉ mỏng 9,9 mm. Ảnh: Samstore.


Màn hình 2 inch với 16 triệu màu hiển thị rất đẹp những hình ảnh và đường nét trong ảnh hay video lưu trong máy. Tuy nhiên, màn hình không tránh khỏi bị lóa trước sự xúc tác của ánh sáng mặt trời. Đây là môt vấn đề của hầu hết các sản phẩm gần đây của Samsung.

Bàn phím D-pad tiện dụng và thoải mái. Cạnh đó là hai phím chức năng cùng nút gọi và kết thúc kèm chức năng khởi động và tắt nguồn. U800 không có phím tắt nguồn riêng.

Bàn phím số vẫn giữ nguyên thiết kế và kiểu dáng của U900 chỉ thay đổi một chút. Ấn tượng đầu tiên là thiết kế lớn, các ký tự được sắp xếp hợp lý, có rãnh để đảm bảo định hướng tiếp xúc nên trông rất thời trang. Hai ký tự A C bị khuất nên khi chưa dùng quen bạn sẽ thấy nhắn tin hơi khó.

Bên phải thân máy là nút chỉnh volume, khe cắm và thẻ nhớ ngoài. Bên trái là phím chụp ảnh và cổng USB. Đằng sau là camera 3 Megapixel có đèn LED. Cạnh đó là loa ngoài.

Samsung Soul b bản màu hồng. Ảnh: Gsmarena.


Giao diện Soul B là một phiên bản cải tiến từ U900 Soul, nên ai đã dùng qua U900 sẽ thấy sự thay đổi ở U800 rất thú vị. Cấu trúc trình đơn (kiểu khung biểu tượng 4 x 3 hoặc một list danh sách), dạng điển hình của Samsung, vẫn được giữ nguyên. Nhưng bổ sung vào đó là đồ họa đẹp cho phép tạo giao diện bằng cách pha trộn theme và màu sắc sẵn có trong máy.

Điều thiếu sót là bạn không thể tùy chỉnh kích cỡ cho giao diện sử dụng mặc dù điểm này đã được đánh giá cao ở U600.

U800 Soul b hỗ trợ tất cả các dạng tin nhắn SMS, EMS, MMS và e-mail. Từ điển T9 rất phong phú được tích hợp sẵn, trong trường hợp bạn không thích dùng thì có thể bỏ qua dễ dàng. Trong trường hợp tin nhắn gửi đi thất bại, chúng sẽ tự động được chuyển đến outbox để việc gửi lại dễ dàng.

Khả năng quản lý e-mail của máy cũng khá tốt. Bạn có thể quản lý tối đa 5 tài khoản. Song song đó, người dùng có thể tự thiết lập thời gian kiểm tra e-mail của mình. Máy có tùy chọn từ 30 phút đến một ngày check một lần.

Thân máy chỉ mỏng 9,9 mm. Ảnh: Gsmarena.


Bộ nhớ trong của máy lên tới 1 GB, cộng thêm khe cắm microSD, U800 có đủ khả năng để trở thành một máy nghe nhạc.

Samsung U800 được bán tại Việt Nam với giá 5.490.00 đồng. Giá tham khảo tại FPT Mobile.
Phần mềm nghe nhạc hỗ trợ sắp xếp bài hát theo tên tác giả, album, nghệ sĩ và thể loại nhạc. Bạn có thể chọn nghe những ca khúc mới load vào hay danh sách những bài được chơi nhiều nhất. Đương nhiên, việc tạo một playlist những bài hát ưa thích cũng không nằm ngoài khả năng của máy.

Khi so sánh với U600 về phần mềm nghe nhạc, bạn sẽ thấy có một số thay đổi nhỏ. Đáng lưu ý nhất là U800 có hiệu ứng âm thanh vòm rộng cùng với 7 chế độ thiết lập sẵn cùng 3 chế độ giả lập khác.

Khả năng bắt sóng FM của máy cũng rất nhạy, âm thanh trong trẻo. Khi bắt được một đài nào rõ nét, máy sẽ tự lưu vào bộ nhớ. Tính năng RDS có thể bật, tắt tùy ý.

Phần mềm xem video của Soul b không có nhiều tính năng, chỉ đơn giản là xem và tua video ở chế độ toàn màn hình.

Máy được trang bị camera 3 Megapixel. Ảnh: Gsmarena.


Samsung U800 Soul b sở hữu một camera 3 Megapixel với độ phân giải hình ảnh tối đa là 2.048 x 1.536 pixel. Chức năng chụp ảnh không có chế độ lấy nét tự động. Giao diện chụp ảnh cũng giống ở Sony Ericsson G800 với nhiều cài đặt phong phú.

Khi chụp, người dùng có thể chỉnh một số cài đặt, như kích thước ảnh, chế độ chụp (chụp đơn, liên hoàn, âm bản và khung hình), hiệu ứng (đen trắng, nâu đỏ, sepia, âm bản…) và chỉnh cân bằng trắng. Đáng tiếc là U800 lại không có khả năng tự động lấy nét để hỗ trợ chụp cận cảnh. Tuy nhiên, chất lượng hình đã phần nào giúp Soul “gỡ” điểm.

Dù có khá nhiều ưu điểm, nhưng khả năng quay phim tốc độ 15 khung hình mỗi giây lại rất đáng thất vọng.

Với U800 Soul b, bạn có thể truy cập mạng 3G HSDPA và hỗ trợ GPRS/EDGE cho trình duyệt Internet. Ngoài những tùy chọn kết nối mạng, Soul b cũng được hỗ trợ cổng USB và Bluetooth 2.0.

Trình duyệt web mà Samsung sử dụng cho Soul b là NetFront phiên bản 3.4 rất hay, nhưng nó lại không phát huy được hết khả năng của mình ở chiếc điện thoại này. Đơn giản là máy không có chế độ xem nằm ngang, tự động điều chỉnh kích cỡ trang. Khi thay đổi kích cỡ trang web trên màn hình, các font chữ được phần mềm xử lý rất "vụng".

U800 Soul b là một nỗ lực của Samsung nhằm đa dạng hóa các tính năng của dòng Soul chỉ tiếc rằng máy xuất hiện khá muộn so với Nokia 6500 Classic hay Sony Ericsson W890i nên khó có thể cạnh tranh.

Ưu điểm:

- Thiết kế đẹp, nhiều màu sắc
- Bộ nhớ lớn
- Phần mềm nghe nhạc hay
- Camera chụp ảnh tốt

Nhược điểm:

- Trình duyệt web kém
- Quay phim tốc độ chậm, hình ảnh xấu

Thứ Hai, 10/11/2008 08:16
31 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp