Sự thật đằng sau tấm ảnh cây đặt cạnh thiết bị phát Wifi bị héo úa trên Reddit

Trên diễn đàn Reddit mới đây đã xuất hiện một tấm ảnh khiến cư dân mạng đưa ra những bình luận trái chiều.

Cụ thể, tấm ảnh này chụp một cái cây được đặt gần thiết bị phát wifi. Điều đáng chú ý là cây có xu hướng vươn ra xa khỏi thiết bị ngay cả khi thiết bị phát Wi-Fi nằm giữa cả cây và cửa sổ. Thậm chí phần lá cây gần thiết bị cũng bị héo úa. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do sóng Wi-Fi.

Tấm ảnh khiến cư dân mạng đưa ra những bình luận trái chiều

Trong thời đại công nghệ, hầu như mỗi gia đình trong thành phố đều lắp đặt Internet và có một bộ phát Wifi. Chính vì vậy, nhiều người khi nhìn vào tấm ảnh trên không khỏi lo lắng.

Nếu bạn cũng là một trong những người suy nghĩ như vậy khi nhìn vào bức ảnh thì bạn đã nhầm to.

Chúng ta đều biết rằng các thiết bị phát sóng hay bất kỳ đồ điện tử nào khi hoạt động cũng sẽ tỏa nhiệt. Câu trả lời đã có ngay ở đây, các thiết bị phát sóng tỏa nhiều nhiệt khi hoạt động và cây không ưa nhiệt. Chính vì vậy, khi được đặt gần cục phát wifi liên tục tỏa nhiệt, cây sẽ tìm cách vươn ra khỏi nguồn nhiệt. Và cũng chính nhiệt là nguyên nhân khiến phần lá cây ở gần thiết bị phát sóng nhất lại héo úa.

Nói chung, bài viết này hy vọng sau này khi nhìn thấy những tấm ảnh cây héo cạnh Wifi các bạn sẽ không hoang mang và tin đó là bằng chứng cho việc không có thực, rằng Wifi ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thứ Sáu, 01/03/2019 15:48
53 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ