Strix Scar III - laptop chạy chip Core i9 thế hệ 9 đầu tiên của Asus, cấu hình mạnh, có “khóa” giúp cá nhân hóa máy tính

ROG Strix Scar III - laptop chuyên chơi game, không chỉ được Asus thay đổi thiết kế ngoại hình mà còn được nâng cấp cấu hình mạnh mẽ với chip Core i9 thế hệ thứ 9 mới nhất của Intel. Máy được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 80 triệu đồng.

Máy tính chơi game này của Asus có kích thước 360 x 275 x 24,7mm và trọng lượng 2,57kg. Mặt sau của máy dùng vỏ nhôm, họa tiết xước kim loại và logo ROG đặc trưng đổi màu thông qua phần mềm Aura cài sẵn trên máy. Ngoài ra, mặt sau còn có đèn LED RGB có thể đổi màu liên tục.

Máy tính chơi game này của Asus có kích thước 360 x 275 x 24,7mm

Tuy nhiên, dải đèn LED với hiệu ứng chuyển màu nằm ở phía dưới mới chính là điểm nhấn của Strix Scar III. Khi kết hợp với đèn bàn phím, nó tạo ra hình ảnh khá đẹp mắt trong đêm tối.

Dải đèn LED với hiệu ứng chuyển màu

Phía cạnh phải của máy chỉ có khe thẻ SD, khe tản nhiệt và chiếc "chìa khóa" có tên ROG Keystone, giúp cá nhân hóa máy tính. Khi cắm ROG Keystone vào máy tính, người dùng có thể tạo và sử dụng một ổ đĩa riêng được chia từ ô cứng để lưu trữ các tài liệu bí mật. Ổ này sẽ ẩn đi khi rút "chìa khóa" khỏi máy, người khác không thể phát hiện. Keystone của mỗi máy được mã hóa riêng và chỉ dùng được cho một chiếc Strix SCAR III.

Phía cạnh phải của máy chỉ có khe thẻ SD, khe tản nhiệt và chiếc "chìa khóa" có tên ROG KeystoneKeystone của mỗi máy được mã hóa riêng

Cạnh trái của máy được trang bị 3 cổng USB và cổng giắc tai nghe 3,5mm.

Cạnh trái của máy được trang bị 3 cổng USB và cổng giắc tai nghe 3,5mm

Mặt sau của máy có các cổng kết nối LAN, HDMI, USB Type C, cổng nguồn, hai khe tản nhiệt và dãy lỗ nhỏ phía trên giúp quá trình thoát nhiệt được đẩy nhanh.

Mặt sau của máy

Trên bàn phím của Strix Scar III, các cụm phím kích hoạt nhanh tính năng như đèn nền, hiệu ứng phím, phần mềm ROG... được đặt riêng biệt giúp việc thao tác dễ dàng hơn. ROG Strix Scar III không được trang bị bàn phím cơ.

Bàn phím của Strix Scar III

Touchpad máy được đặt ở giữa, có bàn phím số dạng cảm ứng nhưng chỉ cho phép sử dụng một trong hai chức năng. Điều này có nghĩa là nếu người dùng sử dụng phím số thì không thể di chuột và ngược lại.

Touchpad máy được đặt ở giữa, có bàn phím số dạng cảm ứng

Màn hình của ROG Strix Scar III được trang bị tấm nền IPS độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel) với thiết kế với viền mỏng ở cạnh phải, trái, trên, còn cạnh dưới rất dày. Chất lượng hiển thị của màn hình khá tốt hiển thị rõ ở nơi có ánh sáng mạnh, góc nhìn rộng, độ tương phản cao.

Màn hình của ROG Strix Scar III được trang bị tấm nền IPS độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel)

Strix Scar II có tần số quét lên tới 240Hz cùng thời gian phản hồi 3ms (mili giây), nằm trong top những laptop gaming có tần số quét cao nhất hiện nay. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng bóng mờ hoặc xé hình, đem lại trải nghiệm mượt mà hơn khi chơi game.

Strix Scar II có tần số quét lên tới 240Hz

ROG Strix Scar III là laptop đầu tiên của Asus được trang bị chip xử lý Intel Core i9-9880H thế hệ thứ 9 vừa được Intel ra mắt. Máy có RAM 32 GB, bộ nhớ 1TB SSD, Nvidia GeForce RTX 2070.

Thứ Hai, 06/05/2019 08:08
52 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ