Steam sẽ ngừng hỗ trợ những phiên bản Windows cũ từ 1/1/2024

Dù Microsoft mới phát hành Windows 11 cách đây 3 năm nhưng tin đồn về Windows 12 đã xuất hiện trên khắp các mặt báo. Theo những thông tin mới nhất, Microsoft chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của hệ điều hành phổ biến này vào cuối năm 2024.

Việc ra mắt này đồng thời sẽ tuyên bố hệ điều hành Windows 11 chính thức sẽ lỗi thời, đồng thời đánh dấu sự chấm hết cho các phiên bản Windows cũ hơn. Theo quyết định này, nhiều công ty cũng đã ngừng hỗ trợ những phiên bản Windows cũ hơn. Và Steam cũng sẽ làm điều tương tự bằng cách hỗ trợ cho Windows 7, 8 và 8.1.

Vào đầu năm nay, Steam tuyên bố rằng sẽ ngừng hỗ trợ một số hệ điều hành. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, người dùng sẽ nhận được yêu cầu phải chuyển sang máy tính chạy trên Windows 10, Windows 11 hoặc Windows 12 sắp ra mắt.

steam ngừng hỗ trợ gta 6

Mặc dù trong thông báo đó khiến mọi người ngạc nhiên nhưng tại thời điểm đó nó không phải là mối lo với những người đang sử dụng những phiên bản Windows cũ. Tuy nhiên, giờ đã gần cuối năm, và người dùng Steam trên các phiên bản Windows cũ hoặc sẽ phải cập nhật lên phiên bản Windows 10, hoặc là ngừng chơi game trên Steam.

steam windows 8

Dù con số này có vẻ không cao nhưng điều đáng chú ý là tổng số người dùng Steam đến tháng 12 năm 2023 là 1,2 tỉ, và 1% tổng số người dùng Steam là 12 triệu người. Nếu bạn vẫn đang sử dụng các phiên bản hoài niệm như Windows 7, 8 vì không muốn nâng cấp hay theo thói quen, hạn chế về tài chính khi không nâng cấp được hay là những lý do khác mà không nâng cấp lên được Windows 10 thì bạn sẽ phải nói lời tạm biệt Steam.

Thậm chí PUBG gần đây cũng đã thông báo rằng trò chơi sẽ không hỗ trợ trên những phiên bản Windows cũ hơn. Đây cũng là một dấu hiệu cho rằng Steam sẽ không chậm trễ trong việc loại bỏ hỗ trợ những hệ điều hành cũ hơn.

Thứ Sáu, 22/12/2023 16:48
4,73 👨 656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ