Steam dừng tất cả các khoản thanh toán đến Nga, Belarus và Ukraine

Các nhà phát hành cùng như phát triển trò chơi ở Nga, Belarus và Ukraine hiện đã không còn có thể nhận bất cứ khoản thanh toán nào từ Steam.

Thông tin về sự thay đổi đầy tranh cãi này được báo cáo đầu tiên bởi nhà phát triển trò chơi nổi tiếng người Ukraine Vadym, thông qua một email từ Steam, trong đó nêu chi tiết những vấn đề liên quan. Cụ thể, Steam giải thích nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là "do môi tình hình hiện tại khiến công ty không thể gửi thanh toán qua ngân hàng đến Belarus, Nga và Ukraine".

Thông tin ngân hàng hiện tại được đăng ký với tài khoản Steam đã bị vô hiệu hóa đối với bất kỳ cá nhân nào ở ba quốc gia nêu trên. Nội dung email của Steam cũng nhấn mạnh đến việc thông tin ngân hàng có thể được "sửa chữa", nhưng Valve sẽ không thực hiện bất kỳ khoản thanh toán số dư chưa thực hiện nào nằm ngoài chu kỳ. Có nghĩa là người dùng sẽ phải đợi thêm một tháng để được thanh toán, ngay cả khi họ sở hữu một tài khoản mới được liên kết.

Thông báo từ Steam

Hiên không rõ lý do thực sự tại sao Ukraine được đưa vào danh sách này. Nhưng nhiều khả năng yếu tố chính trị có thể được đặt ra một bên. Những biến đổi nhanh chóng và bất thường liên quan đến hệ thống thanh toán quốc tế ở Nga, Belarus, Ukraine thời gian gần đây là có thật, và Valve dương những vẫn chưa thể theo kịp tình hình.

Dù lý do thực sự là gì đi nữa, bất kỳ cá nhân nào tại các quốc gia trên hiện dựa vào Steam làm nguồn thu nhập chính đều đang gặp phải một vấn đề lớn, đánh thẳng vào kế sinh nhai nếu hộ không chủ động thực hiện những biện pháp cần thiết. Chẳng hạn, một tài khoản ngân hàng thay thế sẽ cần phải được thiết lập trước chu kỳ thanh toán tiếp theo. Tuy nhiên, điều này trong trường hợp của Nga có thể là bất khả thi do các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm ngặt đang áp đặt đối với quốc gia này.

Không loại trừ khả năng Valve sẽ đưa ra một “giải pháp đặc biệt” riêng cho trường hợp các nhà phát triển ở Ukraine. Trong một động thái liên quan, PayPal vừa đưa ra tuyên bố cho biết sẽ đơn giản hóa tối đa các thủ tục thanh toán quốc thế (gửi tiền) đến Ukraine, cũng như với chi phí rẻ hơn.

Thứ Tư, 30/03/2022 01:58
51 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ